Shannon Coggins đã được đoàn tụ đầy cảm xúc với em gái Ellie ở New South Wales (Australia) sau khi thực hiện cuộc hành trình hoành tráng, bắt đầu từ Castle Cary, Somerset (Anh).

giadinh.jpg
Gia đình Shannon Coggins chụp ảnh trên đường đi

Cuộc hành trình từ Anh đến Australia kéo dài 4 tháng, bằng nhiều phương tiện khác nhau. Shannon Coggins thực hiện chuyến đi ngoạn mục cùng bạn đời Theo Simon và con gái Rosa.

Gia đình Shanno đã đến tận Đông Timor bằng đường bộ và đường biển. Vì thiếu thuyền nên họ phải hoàn thành chặng đường 482km cuối cùng đến Australia bằng một chuyến bay ngắn, theo DM.

Gia đình yêu môi trường đã quyết định thực hiện chuyến đi hạn chế dùng máy bay nhất có thể. Họ đã đi qua châu Âu, Kazakhstan, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Indonesia và đến tận Đông Timor mà không cần dùng máy bay.

"Tôi và chồng đã quyết định hạn chế di chuyển bằng máy bay từ năm 2002 để bảo vệ môi trường. Chúng tôi hy vọng hành trình đến đám cưới sẽ thải ra lượng carbon thấp nhất có thể. Do vậy, chúng tôi không đi máy bay mà chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng khác như tàu thuyền, xe buýt, tàu hoả", Shannon cho biết.

giadinh1.jpg
Chuyến hành trình kéo dài 4 tháng, hạn chế dùng máy bay nhất có thể

Do quyết định của bố mẹ nên con gái Rosa của họ chưa bao giờ được đi máy bay, tính đến trước ngày thực hiện chuyến bay ngắn để đến Australia.

"Chúng tôi hy vọng có thể đi thuyền để hoàn thành chặng cuối nhưng chúng tôi đến quá muộn. Thật đáng buồn. Chúng tôi buộc phải đi máy bay ở những đoạn cuối. Nhưng tôi thực sự tự hào về những gì mình làm được", Shannon nói.

Gia đình cô sẽ ở lại Australia một vài tháng trước khi thực hiện hành trình ngược lại trở về Anh.

Em gái cô chuyển đến Australia vào năm 2007. Mẹ của cô qua đời khi 2 chị em còn nhỏ. Dù sống xa nhau nhưng họ rất thân thiết.

Chi phí cho chuyến đi đắt hơn nhiều so với việc chi tiều để mua vé máy bay từ Anh sang Australia. Nhưng với gia đình Shannon đó là hành trình tuyệt vời, được trải nghiệm đặt chân đến nhiều địa điểm, gặp gỡ nhiều người. Chuyến đi giúp họ có nhận thức rõ hơn về tác động tàn phá của khủng hoảng khí hậu đối với thiên nhiên trên khắp thế giới.