- Chiến lược gia người Hà Lan sẽ nhận 66% của mức lương 8 triệu bảng, tương đương 5 triệu bảng trong trường hợp mất "ghế nóng" về tay Jose Mourinho vào cuối mùa.

Theo The Times, HLV Louis Van Gaal sẽ mất hơn 1 triệu bảng nếu Quỷ đỏ hụt suất Champions League mùa sau. Nhưng ông sẽ được đền bù 5 triệu bảng nếu lãnh đạo đội quyết định sa thải cựu thuyền trưởng Barca vào hè này.

Nguồn trên cho hay, mức lương tối đa mà chiến lược gia 64 tuổi nhận được ở Nhà hát của giấc mơ là 8 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 3,3 triệu bảng là cố định, còn lại dựa vào phong độ của Quỷ đỏ, lòng trung thành, bản quyền truyền hình,...

{keywords}

HLV Van Gaal gặp nhiều sóng gió khi ngồi "ghế nóng" MU

Vậy nên, nếu bị kết thúc hợp đồng sớm 1 năm, Van Gaal sẽ nhận 66% của 8 triệu bảng, tương đương khoản đền bù là 5 triệu bảng. Trong trường hợp giúp Quỷ đỏ vô địch FA Cup, ông sẽ có thêm 400.000 bảng.

Do không đạt thành công như trông đợi nên nhà cầm quân này để hụt khoản thưởng lớn 1,5 triệu bảng nếu MU vô địch Champions League, hoặc Premier League. Hoặc chỉ cần về nhì thì ông cũng "bỏ túi" được phân nửa, tức 750.00 bảng.

Theo tin tức từ nước Anh, sếp bự MU đã ngỏ lời với Mourinho nhưng lại có ý bảo ông chờ thêm 1 năm (tức đến khi Van Gaal hết hợp đồng vào hè năm sau). Điều đó khiến HLV này giãy nảy.

Các fan Quỷ đỏ cũng sẽ "bốc khói" nếu "tuylip thép" chưa ra đi vào hè này, bởi quá thất vọng với lối chơi Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal.

MU hiện đứng thứ 5 ở NH Anh, kém Man City xếp trên 4 điểm, nhưng thầy trò Van Gaal đá ít hơn 1 trận.

L.H