Theo đó, giữa tháng 11/2021, Hoàng Đinh Ba (SN 2000, trú tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng) có mâu thuẫn với anh Nguyễn Ngọc T. (ở TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). Ba lên kế hoạch cùng đồng bọn cướp tài sản của anh T.

Để thực hiện hành vi, Ba nói với Đỗ Minh Tiến (SN 2000), Hoàng Tuấn Anh (SN 2001), Đoàn Văn Dũng (SN 2003), cùng trú xã Trung Châu, huyện Đan Phượng và Trần Văn Khu (SN 1999), Trần Đức Thứ (SN 2001) cùng trú xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, về việc thuê loa đèn của anh T. nhưng bị lấy giá cao khiến Ba rất bực và có ý định trả thù.

Sau đó, Ba bàn với các đối tượng lấy lý do thuê loa đèn để dụ anh T. mang loa đèn đến và đánh dằn mặt. Cả bọn đều đồng ý tham gia ánh hội đồng.

Hoàng Tuấn Anh tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Khi đã lên kế hoạch, Hoàng Đinh Ba về nhà lấy một con dao quắm, một ống tuýp sắt dài khoảng 80cm. 

Đỗ Minh Tiến gọi điện cho nhân viên của anh T. để thuê loa đèn, mang đến nhà nghỉ ở xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng. 

Sau đó, Thứ điều khiển xe máy không biển kiểm soát chở Khu cầm tuýp sắt; Tuấn Anh chở Ba cầm dao; Dũng chở Tiến đến khu vực Đồng Sậy, xã Đan Phượng. Tiến và Dũng vào nhà nghỉ thuê phòng còn Ba, Thứ, Khu, Tuấn Anh cầm hung khí đứng cách nhà nghỉ 300m chờ người của anh T. mang loa đèn đến.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh K. là nhân viên anh T. mang loa và 2 chiếc đèn đến nhà nghỉ, nhưng quản lý nhà nghỉ không đồng ý cho sử dụng. Thấy vậy Dũng, Tiến thanh toán tiền phòng và cùng đi xuống. Anh K. hỏi có thuê loa đèn nữa không, Dũng bảo có. 

Sau đó, Tiến cầm túi loa mà anh K. mang đến, bỏ chạy theo hướng về xã Hạ Mỗ. Anh K. đuổi theo.

Khi anh K. đuổi được một đoạn thì dừng lại sử dụng điện thoại liền bị Ba cầm dao kề vào cổ, thông báo cướp bộ loa, nói anh T. muốn lấy lại thì lên trung tâm thị trấn Phùng giải quyết; Khu cầm ống tuýp kề vào mạng sườn; những người còn lại đe dọa anh K. Sau đó anh K. hô cướp, cướp thì cả bọn bỏ chạy. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đan Phượng đã bắt giữ Hoàng Đình Ba, Trần Văn Khu, Trần Đắc Thứ, Đoàn Văn Dũng về tội cướp tài sản. Còn Đỗ Minh Tiến, Hoàng Tuấn Anh đã bỏ trốn.

Ngày 3/10, Công an huyện Đan Phượng ra lệnh truy nã Đỗ Minh Tiến và Hoàng Tuấn Anh.

Đến ngày 11/10, nắm được thông tin Tuấn Anh đã về nhà, tổ công tác Đội CSHS đã bí mật theo dõi, bắt giữ Tuấn Anh; tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định. Thời điểm bị bắt giữ, Tuấn Anh đang mắc Covid-19.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận sau khi xảy ra vụ việc, anh ta đã trốn đến Hưng Yên. Tháng 5/2022, Tuấn Anh trở lại Hà Nội, xin việc phục vụ tại nhà hàng. Tuấn Anh không về nhà trong suốt thời gian qua, tuy nhiên gần đây do mắc Covid-19 nên Tuấn Anh được cho về nhà nghỉ.