Theo báo cáo, A (tên nhân vật đã được thay đổi) đã tải xuống một trò chơi trên Google Play vào tháng 7 năm nay. Trong hai tháng qua, A đã thanh toán 350 lần và trả 33,51 triệu won (khoảng 700 triệu đồng) để nâng cấp sức mạnh cho nhân vật, với kỳ vọng sẽ chiếm vị trí top đầu trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, sau khi A đổi mật khẩu tài khoản Google và đăng nhập lại vào game, người này phát hiện nhân vật trong trò chơi đã biến mất không rõ lý do. A đã đưa ra yêu cầu sửa chữa nhân vật và Google Hàn Quốc đề nghị A tham khảo ý kiến của nhà phát triển trò chơi. A đã gửi một email đến nhà phát triển game Trung Quốc, nhưng nhận được câu trả lời rằng, nhân vật này không thể khắc phục lại.
A tin rằng việc thay đổi mật khẩu Google đã khiến nhân vật trong game biến mất, vì vậy anh đã kiện Google và Google Pay lên Tòa án quận Busan, yêu cầu bồi thường 33,51 triệu won phí nâng cấp đã trả trước đó và 10 triệu won (khoảng 211 triệu đồng) tiền bồi thường tổn thất tinh thần. Hiện cơ quan điều tra của Tòa án quận Busan đã thụ lý vụ việc và phiên tố tụng đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 22/12 tới đây.
Google Hàn Quốc cho biết, công ty này chỉ là một công ty nội địa bán hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trực tuyến và không phải là nhà điều hành chính của Google Play. Cửa hàng ứng dụng là một dịch vụ được cung cấp bởi Google LLC tại Mỹ, còn đơn vị tại Hàn Quốc có vai trò đại lý thanh toán và không chịu trách nhiệm về tình huống trên.
Một luật sư bào chữa cho A nhận định, Google có pháp nhân ở Hàn Quốc để cung cấp trò chơi trực tuyến, dịch vụ thanh toán và thu lợi nhuận từ đó, nhưng lại trốn tránh trách nhiệm sau khi xảy ra vấn đề. “Theo Google Hàn Quốc, nguyên đơn phải đến Mỹ để đối thoại trực tiếp với Google LLC, lập luận này là không hợp lý và không thể chấp nhận được”, vị luật sư này tuyên bố.
Phong Vũ
EU siết các tập đoàn công nghệ để ngăn chặn bạo lực và cực đoan
Các bài đăng liên quan đến khủng bố, cực đoan trên Internet phải được xoá trong vòng một giờ đồng hồ.