XEM CLIP:

 

Đại tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định chiều nay cho biết, Phòng CSGT, Công an tỉnh thực hiện lệnh trực 100% để cắm chốt, phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ lễ khai ấn đền Trần diễn ra vào đêm nay, rạng sáng mai.

Vị trí đền Trần nằm giáp với QL10, có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông nên lực lượng chức năng tổ chức phân luồng từ xa, không để xảy ra ách tắc giao thông trên tuyến đường này.

{keywords}
 

Theo Ban tổ chức, đêm khai ấn đền Trần (14 tháng Giêng) hàng năm thu hút 2-3 vạn du khách dồn dập đổ về Nam Định.

Các xe đi lễ hội đền Trần sẽ đi theo QL10 để vào dự lễ khai ấn, còn các phương tiện đi qua Nam Định sẽ lên cầu Tân Phong và các tuyến đường gần QL10 để giảm áp lực cho QL10.

Cụ thể, xe đi từ Hà Nội, Nình Bình sang Thái Bình phải rẽ phải khi đến ngã tư Big C lên cầu vượt Lộc Hòa, cầu vượt Lộc An, đi theo đường Lê Đức Thọ, đường nối QL21 với cầu Tân Phong, cầu Tân Đệ để sang Thái Bình.

{keywords}
Camera giám sát được lắp đặt dọc các lối đi trong đền Trần

Ngược lại, phương tiện từ Thái Bình đi Hà Nội, Ninh Bình cũng phải rẽ trái từ QL10 lên cầu Tân Phong, theo đường tránh S2 lên cầu vượt Lộc Hoà rồi rẽ theo QL21 đi thẳng Phủ Lý, không rẽ vào QL21B.

Bên trong khuôn viên Đền Trần, dọc các lối đi lực lượng chức năng bố trí 16 camera giám sát, ngăn chặn tình trạng ném tiền vào đoàn rước kiệu, đồng thời phát hiện, xử lý các trường hợp trộm cắp, móc túi. 

Tại khu Đền Thiên Trường - nơi phát ấn được lắp đặt dày đặc hàng rào an ninh cùng hàng chục an ninh bảo vệ trước trong và sau giờ khai ấn. 

Trưởng Ban tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần 2019 Lê Thị Oanh cho biết: Năm nay lễ khai ấn đền Trần diễn ra vào ngày làm việc nên dự tính lượng người sẽ không đông bằng các năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng chuẩn bị cẩn thận các khâu như an ninh, đảm bảo trật tự, phần làn giao thông, vệ sinh môi trường... để lễ hội diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất". 

{keywords}
Khu vực Đền Thiên Trường được bố trí rào chắn dày đặc
{keywords}
Nơi phát ấn được khóa chặt
{keywords}
Chiều nay rất đông người đến dâng lễ ở Đền Trần
{keywords}
 
{keywords}
Cảnh sát trật tự bố trí rào chắn dọc các lối ra vào Đền Trần
Camera bủa vây bắt lỗi người ném tiền vào kiệu rước đền Trần

Camera bủa vây bắt lỗi người ném tiền vào kiệu rước đền Trần

16 camera giám sát được lắp đặt xung quanh khu vực đền Trần và các khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội để kiểm soát các hành vi phản cảm ở lễ hội.

Đoàn Bổng - Kiên Trung - Đức Yên - Đình Hiếu