Những mẫu nhà lắp ghép đẹp, giá rẻ

Nhà lắp ghép là công trình làm từ những vật liệu xây dựng nhẹ, được thiết kế và đo đạc từ chính xác trước để ghép lại với nhau dựa trên khung thép. Có ưu điểm thi công nhanh chóng và chi phí thấp, nhà lắp ghép được ứng dụng nhiều ở những công trình nhà kho, xưởng. 

Với sự phát triển của công nghệ và vật liệu, hiện các đơn vị thiết kế đã cho ra đời nhiều mẫu nhà ở lắp ghép đẹp, hiện đại. 

Về cấu tạo, để tạo nên sự chắc chắn cho một ngôi nhà lắp ghép, khung nhà thường được làm bằng thép. Tuỳ theo kết cấu của từng công trình mà thiết trúc sư sẽ sử dụng các loại thép phù hợp để làm cột, kèo, xà gồ mái. Phần khung nhà này phải được đo đạc chính xác, chia nhỏ kết cấu để thuận lợi cho việc vận chuyển và lắp ghép tại công trình.

Nhà lắp ghép có ưu điểm thi công nhanh, chi phí thấp. (Ảnh minh hoạ)

Trước đây, các kỹ sư thường dùng tole và xốp làm vách bao và vách ngăn cho nhà lắp ghép. Những năm gần đây, tấm xi măng smartboard được ứng dụng nhiều vì ngoài độ bền, đa dạng kiểu dáng bề mặt để trang trí thì vật liệu này còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn. 

So với nhà truyền thống, nhà lắp ghép có hàng loạt ưu điểm như: Thời gian thi công ngắn; chi phí thấp; hạn chế ô nhiễm môi trường; dễ dàng cải tạo, sửa chữa hoặc tháo dỡ. Nhà lắp ghép thích hợp với những gia chủ ưa thích một ngôi nhà đẹp nhưng muốn có sự thay đổi, chi phí hạn chế. 

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, nhà lắp ghép vẫn có nhược điểm. Mặc dù có thể dụng tốt trong hàng chục năm nhưng so với những ngôi nhà truyền thống thì tuổi thọ của nhà lắp ghép vẫn còn thấp. 

Ngoài ra, vì cần sự cơ giới hoá khi thi công nên muốn xây dựng nhà lắp ghép thì phải có không gian đủ rộng để sử dụng máy móc. 

Sau đây là 7 mẫu nhà lắp ghép đẹp, hiện đại đáng để tham khảo: 

Nhà lắp ghép dạng nhà cấp 4. (Ảnh minh hoạ)
Mẫu nhà lắp ghép dạng cấp 4 mái nghiêng. (Ảnh minh hoạ)
Nhà lắp ghép 2 tầng với phong cách kiến trúc hiện đại. (Ảnh minh hoạ)
Nhà lắp ghép ốp gỗ. (Ảnh minh hoạ)
Nhà lắp ghép dạng biệt thự. (Ảnh minh hoạ)
Nhà lắp ghép dạng biệt thự 3 tầng có hồ bơi. (Ảnh minh hoạ)
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng xây dựng trên đồi. (Ảnh minh hoạ)

Lưu ý khi thi công nhà lắp ghép

Trước khi bắt tay vào xây dựng nhà lắp ghép, gia chủ nên định hình phong cách kiến trúc cho ngôi nhà. Cần xác định từng không gian chức năng một cách chi tiết, trao đổi với kiến trúc sư để đảm bảo kết cấu cũng như thẩm mỹ chung của công trình. 

Dựa vào kinh phí xây dựng, gia chủ có thể lựa chọn vật liệu chi tiết cho từng hạng mục. Sau đó, gia chủ nên liên hệ với một vài nhà cung cấp vật liệu để tham khảo giá bán, chất lượng sản phẩm cũng như thời gian hoàn thiện. 

Tiếp đến, gia chủ chọn đơn vị thi công uy tín để tiến hành. Hiện có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế, thi công đến cung ứng vật liệu. Ưu điểm khi chọn những đơn vị này là gia chủ không lo phát sinh thêm chi phí, rút ngắn thời gian thi công tối đa.

Quang Đăng (tổng hợp)