Chương trình còn mang một ý nghĩa nhân văn khi đã tạo cơ hội cho các em học sinh hoàn cảnh không may mắn, có niềm đam mê nghệ thuật được bước lên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Trong số các mẫu nhí có 9 em nhỏ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng học tốt và có niềm đam mê nghệ thuật. Các em được NTK Phương Hồ tặng trang phục áo dài trình diễn trong BST Sắc màu Sài Gòn. Ngoài ra còn nhiều đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trao tặng 60 phần quà ý nghĩa như cặp sách, vở, hộp bút, vitamin C… dành cho người mẫu và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. 

 6 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế đã được các Hoa hậu, người mẫu, mẫu nhí tự tin trình diễn.
NTK Phương Hồ ra mắt chính thức Bộ sưu tập ReJeans được thực hiện bằng chất liệu jeans tái chế từ trang phục cũ. Với khả năng sáng tạo và bàn tay khéo léo, chị và các cộng sự đã tạo nên những trang phục hiện đại, cá tính và có ý nghĩa đặc biệt là bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thời trang.
Sàn runway chính là cầu tàu dài hơn 120m với 2 khu vực sân khấu quay hình và sân khấu cộng đồng. Gần 100 người mẫu đến từ nhiều địa phương khắp cả nước (TP.HCM, Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng, Tiền Giang,...) đã có màn trình diễn giữa không khí sôi động của bến tàu, mang đúng tinh thần "trên bến dưới thuyền" đặc trưng của đất Sài Thành.
NTK Phương Hồ cũng mang tới Bộ sưu tập Sắc màu Sài Gòn.
BST Cá chép hoá rồng mượn hình ảnh điển tích xưa, thực hiện trên chất liệu chủ đạo là lụa và gấm với những kỹ thuật vẽ tay, thêu tay, và đính kết thủ công tỉ mỉ. Hàng trăm ngàn chiếc vảy cá 3D, từ voon, phi, kim sa, pha lê, được sử dụng tạo hình chi tiết tinh tế. BST kết hợp cả truyền thống và hiện đại, với mong muốn làm mới những điều tưởng chừng như đã cũ để công chúng hiểu và yêu thêm văn hóa Việt Nam. 
Ngoài ra, các Bộ sưu tập như Vút bay, Tiny Tiny, Dreamy Sea,... cũng được các người mẫu trình diễn.

Ngân An