Lễ công bố dự án Dự án “Lễ hội áo dài Trẻ em Việt Nam 2022” và vòng bán kết 1 cuộc thi khảo Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 vừa diễn ra.
Cuộc thi Đại sứ áo dài trẻ em Việt Nam nhằm tìm ra những gương mặt trẻ em xuất sắc để tham gia vào các hoạt động, dự án quảng bá tà áo dài đến bạn bè quốc tế.
Sau màn trình diễn của các mẫu nhí, NSND Trọng Trinh - Trưởng Ban giám khảo chia sẻ, anh rất bối rối vì không biết chọn thí sinh nào đi tiếp vào vòng chung kết. 
"Tất cả các em tự tin tham gia vào cuộc thi tìm Đại sứ áo dài trẻ em Việt Nam đều xứng đáng giành vé vào chung kết và đều xứng đáng là đại sứ áo dài vì sự tự tin và mong muốn quảng bá áo dài tới bạn bè quốc tế. Tôi thực sự không muốn loại bất cứ thí sinh nào", NSND Trọng Trinh nói.
Trong khi đó, giám khảo - Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhận xét cuộc thi thực sự có ý nghĩa bởi đã vun đắp tình yêu với tà áo dài dân tộc cho các em từ tấm bé. Và xa hơn tình yêu với tà áo dài dân tộc chính là tình yêu với những gì thuộc về bản sắc văn hoá. 
Tại vòng Bán kết 1, giới mộ điệu được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập đặc sắc của các NTK danh tiếng: NTK David Minh Đức, NTK Nguyễn Linh Phượng, NTK Tạ Linh Nhân, BST “Vũ” của Baby Star, BST “Cá chép hóa rồng” của NTK Phương Hồ.
Ban tổ chức cho biết, sẽ còn vòng Bán kết 1 tại Hà Nội và TP.HCM. 
Ban tổ chức sẽ tổng hợp các thí sinh lọt vào vòng Chung kết từ kết quả của vòng Bán kết 1 tổ chức ở 3 địa điểm: Hà Nội, TP.HCM, Phú Thọ.
Thí sinh được lựa chọn vào vòng Chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây tạị Quảng trường Hùng Vương, Phú Thọ. 

Ngân An