- Các người mẫu trông thật huyền bí nhưng đậm chất Á Đông trong BST “Tonkin” của NTK Kelly Bùi vừa trình diễn tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải.

Nếu như ở mùa trước, Kelly Bui lấy cảm hứng từ vị thám tử tài ba Sherlock Homles để tái hiện lại hình ảnh của Châu Âu thế kỉ XIX, thì năm nay NTK lại đưa khán giả ngược vòng thời gian, vượt một quãng đường gần 5748 dặm về với vùng đất Châu Á linh thiêng, cổ kính.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

NTK lại đưa khán giả ngược vòng thời gian, vượt một quãng đường gần 5748 dặm về với vùng đất Châu Á linh thiêng, cổ kính.

“Tonkin” chính là tên bộ sưu tập trình diễn tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải mùa thu đông năm nay của Kelly Bùi (Tonkin có nghĩa là Bắc Kỳ - là từ dùng để chỉ vùng lãnh địa phía Bắc Việt Nam thế kỉ XIX).

“Tonkin” chính là sự kết hợp táo bạo giữa cổ điển và hiện đại, với ý tưởng khai thác từ trang phục truyền thống của người Kinh Bắc xưa nhưng lại được truyền tải qua góc nhìn mới mẻ, hiện đại, khỏe mạnh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

“Tonkin” chính là sự kết hợp táo bạo giữa cổ điển và hiện đại.

Tính đương đại được đưa vào bộ sưu tập lần này chính là những mẫu trang phục khỏe khoắn pha chút thể thao, kết hợp với các chất liệu như: đũi, chiffon, lưới và da. Điều này giúp các thiết kế vừa toát lên sự cá tính lại vừa có sự bay bổng, nhẹ nhàng và gợi cảm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

BST tôn vinh nữ quyền của người phụ nữ Á Đông.

Phong cách cắt cúp và tông đen chủ đạo vẫn được duy trì trong BST lần này, đây cũng là chất riêng trong những thiết kế của Kelly Bùi. Đặc biệt, các phụ kiện đi kèm như: khăn vấn, mấn... cũng được chăm chút nhằm mang đến tổng thể hoàn hảo cho bộ sưu tập. BST không những tôn vinh vẻ đẹp mà còn tôn vinh nữ quyền của người phụ nữ nói chung và phụ nữ Á Đông nói riêng.

T.Lê