Chúng ta sống như một vòng tuần hoàn, nỗ lực, bị thương, hồi phục, trưởng thành và lại nỗ lực. Ngôi nhà là nơi mọi thứ được chữa lành... Chính bởi thế, kiến trúc sư Nguyễn Hiếu cùng cộng sự luôn mong muốn mang đến sự tinh tế, an yên và tĩnh tại, len lỏi vào từng khoảnh khắc, từng trải nghiệm.

Căn hộ ở Gia Lâm (Hà Nội) được nhóm thổi vào đó không gian Farmhouse hiện đại với gam màu trắng, xanh cốm và be. 

Không gian bếp và phòng khách tách biệt nhưng vẫn có sự kết nối. Nhóm không sử dụng kệ tivi cố định để phòng khách thêm thông thoáng, thay vào là giá tivi di động, có thể chuyển qua các phòng khác một cách dễ dàng. Màu xanh cốm nhấn nhá, dịu mát cùng thiết kế sofa bo cong ấn tượng.

Bàn ăn gần khu vực cửa ra vào như một sự ngăn cách vô hình và chuyển tiếp mềm mại từ sảnh tiếp đón vào bên trong. 

Ghế bàn ăn và ghế ngồi đi giày được làm dài, rộng nhằm tạo ra những ngăn chứa đồ giúp nhà thật gọn gàng. Kệ trang trí nhỏ gọn, trưng bày đồ kỷ niệm của gia đình. 

Những chiếc chân tiện ở bàn trà, bàn đảo, ghế hay bàn ăn... khiến không gian có tính nghệ thuật, tinh tế. 

Ánh sáng vàng giúp căn hộ thêm ấm cúng. 

Phòng làm việc, đọc sách yên tĩnh đưa gia chủ về trạng thái được "chữa lành" trong tâm hồn.

Phòng làm việc bố trí nội thất vừa đủ, tránh sự bí bách không cần thiết. 

Phòng ngủ màu trung tính, đan xen sắc đỏ nhẹ nhàng. Bức tường trắng sẽ giúp ngôi nhà phong cách Farmhouse rộng rãi hơn và dễ dàng trang trí, tô điểm các đồ nội thất màu khác vào tạo điểm nhấn cho không gian.

Phong cách Farmhouse hiện đại tìm kiếm sự đơn giản, mộc mạc nhất. Trong nội thất Farmhouse hiện nay  có sự giao thoa giữa phong cách Farmhouse hiện đại với Scandinavian hay với Minimalism.

Quỳnh Nga