Trao đổi với VietNamNet, bà Dương Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho hay nhà trường đã gửi báo cáo tới cơ quan công an về việc em N.G.K. (học sinh lớp 1A3), bị bố của bạn cùng lớp đánh bị thương, chảy nhiều máu vào lúc 13h30 chiều 10/7.

“Nhà trường cho rằng đây là một hành vi bạo hành, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của học sinh.

Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định để làm gương, đảm bảo an toàn cho trường học”, bà Hương nêu quan điểm.

{keywords}
Cháu K bị phụ huynh của bạn cùng lớp đánh chảy nhiều máu.

Trước đó, công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết đã tạm giữ ông Phạm Duy Đức (sinh năm 1978, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) vì có hành vi tấn công 1 cháu bé lớp 1 tại Trường Tiểu học Hữu Nghị. Cháu K sau đó được đưa vào viện trong tình trạng bị thương ở mặt, tay và chảy nhiều máu, gào khóc nức nở gọi mẹ.

Tại cơ quan công an, ông Đức thừa nhận hành vi hành hung cháu K. 

Cháu bé hoảng loạn tinh thần

Về phía gia đình, anh Nguyễn Văn Dũng (bố cháu K.) cho hay gia đình không thể ngờ con mình bị đánh đến mức như vậy.

“Đầu giờ chiều ngày 10/7, con gái tôi đưa em trai (cháu K.) đi học. Như mọi ngày, cháu đưa em đến cổng trường thì về nhà. Khi cháu về được khoảng 10 phút thì mẹ cháu nhận được điện thoại của một phụ huynh nói con tôi bị đánh.

Khi tôi đến nơi thì thấy mặt cháu đầy máu, tay xước, phía sau gáy và tai cũng bị xước. Tôi hỏi các phụ huynh đưa con đi học ngày hôm đó thì mọi người kể nhìn thấy ông Đức đưa con tôi từ trong trường ra ngoài để đánh.

Gia đình tôi và gia đình ông Đức không có quan hệ gì với nhau, từ ngày xảy ra sự việc đến nay tôi cũng chưa biết mặt ông Đức.

"Con tôi khi tỉnh dậy kể là khi đến trường hôm 7/7, nó cùng một số bạn có trêu đùa, hất mũ con ông Đức. Đến khi vào lớp thì mấy đứa cũng không trả mũ cho bạn, rồi thì không biết mất đâu.

Cháu nói hôm 10/7 khi đang đi vào lớp thì ông Đức từ trong lớp học kéo tay cháu đi. Ra đến cổng ông Đức không kéo tay nữa mà túm cổ áo cháu kéo về nhà.

Trên đường, cháu vừa đi vừa xin lỗi tuy nhiên ông Đức vẫn không dừng lại. Thử hỏi ai làm cha làm mẹ mà con mình con nhỏ bị người khác đấm vào mặt như thế thì có chấp nhận nổi hay không".

Theo anh Dũng, nếu gia đình biết việc con ông Đức bị mất mũ thì hoàn toàn có thể mua trả lại.

"Tôi không ngờ vì mỗi chuyện nhỏ như thế mà ông Đức lại đánh một đứa trẻ còn chưa biết tự vệ" - anh Dũng nói.

Hiện tại sức khoẻ của cháu K. đã dần hồi phục, chỉ còn đau phần ngực và vẫn được các bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao. Tuy nhiên, cháu vẫn hoảng loạn về tinh thần.

Có hay không việc vào trường kéo cháu ra ngoài?

Anh Dũng cũng cho hay, gia đình ông Đức đã đến hỏi thăm và xin lỗi.

“Gia đình tôi không bắt đền bù này kia, chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ động cơ vì sao ông Đức lại ra tay với con tôi nặng như vậy. Mọi người có mặt ở đó ai cũng bảo nếu không phát hiện kịp ra cháu nhà tôi bị đánh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, anh Dũng chia sẻ.

Trước thông tin học sinh bị đưa từ trường ra bên ngoài rồi hành hung, Phòng GD-ĐT TP Hòa Bình cho rằng chưa chính xác, vì thời điểm đó cháu K. vừa tới cổng trường, chưa vào lớp. Theo phòng GD-ĐT Hòa Bình, sự việc xảy ra ngoài phạm vi nhà trường. 

Trong khi đó, chị Ngọc (mẹ cháu K.) cho hay: “Rất nhiều phụ huynh, người dân bên ngoài trường và cả con gái tôi đều khẳng định cháu K. đã đi vào trường và ông Đức đưa con tôi từ trong trường ra bên ngoài để đánh”.

Cơ quan công an tỉnh Hoà Bình cũng đã mời gia đình cháu K. tới để làm rõ sự việc.

Hải Nguyên

Bênh con, phụ huynh vào trường đánh trẻ lớp 1 đến nhập viện

Bênh con, phụ huynh vào trường đánh trẻ lớp 1 đến nhập viện

Hai học sinh lớp 1 ở Hòa Bình nảy sinh mâu thuẫn trên lớp. Vì bênh con, 1 phụ huynh đã lao vào tận trường đánh bạn của con đến mức phải nhập viện.