Đầu tháng 3/2022, trong khi thị trường xe im ắng, chưa có hãng xe nào công bố các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán thì thông tin mẫu xe Suzuki Swift được các đại lý đại hạ giá để xả hàng đang là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. 

Cụ thể, theo thông tin từ đại lý, giá Swift nay chỉ còn 505 triệu đồng, thấp hơn gần 50 triệu đồng so với giá xe niêm yết. Những chiếc Suzuki Swift được giảm giá thuộc lô sản xuất năm ngoái. 

{keywords}
Ô tô ế trường kỳ, dọn kho đại hạ giá mạnh đầu tháng 3

Suzuki Swift 2021 hiện được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản GLX với mức giá niêm yết 549,9 triệu đồng. Tuy nhiên, việc thường xuyên ế ẩm là một trong những nguyên nhân khiến các đại lý phải có động thái giảm giá sâu cho mẫu xe này ngay đầu tháng 3/2022. 

Swift thuộc phân khúc sedan/hatchback hạng B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2 và Yaris. Mặc dù mang mác xe nhập khẩu Thái Lan, nhưng có lẽ vì trung thành với dáng hatchback không thực sự được ưa chuộng tại Việt Nam nên Swift dường như rất kén khách, doanh số lẹt đẹt. 

 Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của mẫu xe Suzuki Swift trong cả năm 2021 chỉ đạt 553 xe chỉ bằng một nửa doanh số của đối thủ Toyota Yaris, và thua xa con số 3.247 xe Mazda2. Tháng đầu năm 2022, mẫu xe này cũng chỉ có 95 xe bán ra. 

 Ở bản nâng cấp mới nhất được cập nhật cách đây hơn nửa năm, Swift chỉ còn một phiên bản cao cấp nhất, bỏ đi phiên bản tiêu chuẩn với ít trang bị trước đây. Tại thị trường Việt, mẫu xe này bị chê nhiều về trang bị an toàn nghèo nàn, không có cảm biến lùi và hệ thống cân bằng điện tử. Bên cạnh đó, ghế xe vẫn là loại nỉ, chưa thực sự phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Động cơ xe là loại dung tích 1,2 lít, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp số vô cấp CVT.

Hy vọng, lần giảm giá sâu này sẽ giúp Suzuki Swift vực láy doanh số cũng như vị thế của mình, cạnh tranh mạnh trở lại vơi các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Hoàng Anh