Người Singapore coi trọng sự tiện lợi, vì vậy họ có máy bán hàng tự động ở khắp nơi. Nhưng tôi hiếm khi dừng lại để mua bất cứ thứ gì bởi vì tôi luôn có ấn tượng rằng các sản phẩm ở đó có giá quá cao hoặc có chất lượng không còn tốt.

Nhưng hồi tháng 2, tôi quyết định đưa giả định đó vào thử nghiệm. 

1. Máy bán cơm

Điểm dừng đầu tiên trong chuyến đi đã đưa chúng tôi đến một loạt máy màu cam rực rỡ có thể được tìm thấy trên khắp Singapore. Những chiếc máy bán hàng tự động này, do công ty địa phương Chef-in-Box thiết lập, cung cấp hàng chục mặt hàng thực phẩm nấu chín bao gồm cơm và mì kể từ năm 2016.

Máy bán hàng tự động mà chúng tôi thử đầu tiên nằm ở một góc yên tĩnh của một trung tâm cộng đồng địa phương. Nó bán đủ thứ từ mì ống, pho mát đến cơm gà nồi đất. Có cả sự kết hợp giữa ẩm thực địa phương và nước ngoài, và tất cả chúng đều có giá cả phải chăng - dưới 4,42 USD.

Đặc biệt, chiếc máy này còn pha chế các loại đồ uống, trong đó có nước cam vắt ngay tại chỗ từ những quả cam tươi.

Tôi gọi món cơm cà ri gà Nhật Bản từ chiếc máy. Nó trông giống như một bữa ăn trên máy bay, có hương vị rất ngon - nhưng cơm bị nguội.

Khi tôi bóc lớp nhựa bọc bên trên đĩa, hơi nóng bốc lên ngay lập tức nhưng thật kỳ lạ, miếng cơm đầu tiên của tôi lại nguội lạnh. Hộp thức ăn mà tôi trả có giá 3,3 USD, rõ ràng là không được làm nóng đều. Đó quả là một điều đáng tiếc.

Nước thịt không cay mà hơi ngọt, giống như cà ri kiểu Nhật. Ngoài ra còn có những miếng thịt gà trong món ăn. Tôi nghĩ rằng nó sẽ được đánh giá là một bữa ăn ngon nếu bạn đói bụng vào lúc nửa đêm và chỉ cần có một bữa ăn nhanh.

2. Máy bán nước dừa tươi

Singapore nóng và ẩm quanh năm, vì thế một trái dừa tươi là cách hoàn hảo để phục hồi sau một chuyến đi mua sắm. Tôi đã lấy cho mình một quả dừa từ máy bán hàng tự động trong khu mua sắm Bugis.

Bạn không cần một con dao để cắt nó ra, vì có một cái chốt trên đầu mỗi quả dừa để giúp bạn dễ dàng mở ra. Tất cả những gì tôi phải làm là kéo một cái chốt màu đỏ trên đầu quả dừa, ấn một nút nhựa xuống và cắm ống hút kèm theo.

CocoThumb, công ty cung cấp 20 máy bán dừa tự động trên khắp đất nước cho tôi biết họ phân phối khoảng 10.000 trái dừa mỗi tháng.

3. Máy bán chậu cây cảnh nhỏ

Tôi không nghĩ rằng mình có thể mua chậu cây từ một chiếc máy nhưng đây là sự thật.

Có một cái gì đó rất “tương lai” khi nhìn thấy những chậu cây được thắp sáng trong từng ô ở chiếc máy này. Có hàng tá lựa chọn, nhưng cuối cùng tôi đã chọn một cây tươi với giá 8,8 USD.

Mặc dù không có nhân viên phục vụ tại chỗ để giúp đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc, nhưng chiếc chậu của tôi có một tờ giấy ghi đầy những lời khuyên. Tôi đã thấy dòng chữ “không được tưới cây trong 10 ngày tới”.

Nhưng thật không may, chậu cây xanh của tôi bắt đầu chuyển sang màu vàng chỉ sau 3 ngày.

4. Máy bán đồ chơi

Nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart có một số cửa hàng ở Singapore, nhưng họ cũng bán đồ chơi qua máy bán hàng tự động.

Chiếc máy này chứa đầy những bức tượng nhỏ dễ thương, từ những thiết kế đồ chơi của riêng nhà sản xuấtg cho đến sự hợp tác với các thương hiệu lớn như Disney.

Tôi đã chọn nhân vật Harry Potter với một chiếc mũi nhọn bằng vàng, nó có giá 10,2 USD. Là một người đã lớn lên cùng những cuốn truyện Harry Potter, thật khó để cưỡng lại món đồ này.

5. Máy bán đồ chơi tình dục

Qua Geylang - khu đèn đỏ của Singapore, tôi tìm thấy một máy bán hàng tự động vô cùng đặc biệt. Nó chứa đầy gel bôi trơn và đồ chơi người lớn.

Máy bán hàng tự động này nằm bên trong một cửa hàng người lớn do MimiBox điều hành. Quán mở cửa 24/24.

Máy nhận cả tiền mặt lẫn các thanh toán qua Paylah, một trong những ứng dụng ngân hàng thanh toán qua điện thoại ở Singapore.

Một người đánh giá trên Google cho biết cửa hàng “giống như cửa hàng tiện lợi nhưng dành cho người lớn” và “giá cả không đắt như các cửa hàng khác”.

6. Máy bán cá hồi

Có lẽ đây là chiếc máy bán hàng tự động kỳ lạ nhất trong toàn bộ chuyến tham quan. Nằm khuất trong góc của một siêu thị địa phương, tôi tìm thấy một máy bán hàng tự động phân phối cá hồi Na Uy.

Nó được giới thiệu tại Singapore vào năm 2018. Giá cả cũng rất phải chăng: Một gói cá hồi phi lê chỉ có giá 2,87 USD, trong khi một gói cá hồi hun khói có giá 2,14 USD.

Máy bán hàng tự động thậm chí còn phân phối món sashimi cá hồi với giá 4,34 USD. Mỗi gói sashimi có 6 phần, đi kèm với một gói nước tương nhỏ và một cái nĩa.

Nó được xếp hạng 3,9 sao trên Google, nhưng nhiều người mua đã nhận xét rằng cá hồi tươi và ngon.

Tôi đã mua một gói sashimi để ăn thử, và cho rằng chất lượng xứng đáng với giá tiền.

7. Máy cung cấp bộ xét nghiệm nhanh Covid-19

Singapore là một trong số ít quốc gia trên thế giới có máy cung cấp bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART). Theo trang web của Bộ Y tế Singapore, có 100 máy như thế này trên khắp cả nước.

Các bộ dụng cụ, nếu lấy từ chiếc máy này, là miễn phí. Nhưng chỉ công dân Singapore và thường trú nhân mới có thể lấy bộ dụng cụ từ máy sau khi quét các giấy tờ. Trong khi đó, một hộp 5 bộ xét nghiệm có giá 16 USD tại một cửa hàng địa phương.

Bài viết của tác giả Marielle Descalsota.

Đăng Dương (Theo Insider)