Đoạn clip ngắn nhưng cũng đủ khiến những người thường xuyên đi máy bay nhất phải sợ hãi.

Đoạn clip được quay trên một chiếc máy bay của Brazil cho thấy 2 người đàn ông đang cố giữ cánh cửa máy bay trong khi các hành khách khác lo lắng nhìn ra phía bên ngoài. Hai người đàn ông đã cố gắng bám trụ suốt 20 phút cho đến khi máy bay hạ cánh an toàn. 

Các tờ báo địa phương sau đó cho biết, nguyên nhân của sự cố này là do cáp bị đứt. 

Được biết, chiếc máy bay Embraer 110 Bandeirante cất cánh lúc 12h30 phút hôm 19/4 và đang chở 12 hành khách, bay từ thành phố Jordao đến Rio Branco. Trước đó, một số hành khách nghe thấy tiếng động lạ ngay sau khi máy bay cất cánh. 

Sự hoảng loạn sớm ập đến khi cánh cửa bên trái đột nhiên bật mở khiến gió thổi vào bên trong máy bay.

Tay vịn của cánh cửa sau đó xoáy vào cánh quạt của động cơ bên trái. Khi sự cố xảy ra, phi công đã tắt một động cơ để đề phòng rồi cho máy bay hạ cánh an toàn.

Phi công đã phải tắt một động cơ máy bay, sau đó tìm cách hạ cánh.

Rất may không có thương tích nào xảy ra. Một hành khách giấu tên chia sẻ: “Tôi nghĩ họ đã giữ cửa trong 20 phút. Hãng hàng không đã không giải thích nguyên nhân hay chia sẻ về tình hình lúc ấy, rằng đó có phải là vấn đề nghiêm trọng hay không, liệu máy bay có thể rơi hay không, hay đó có phải là một sự cố có thể chấp nhận được hay không”.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Rio Branco Aerotaxi sau đó đã chia sẻ với báo chí rằng sự việc đã được chuyển đến Trung tâm Điều tra và Phòng ngừa tai nạn hàng không quốc gia. Họ cũng cho biết thêm rằng, chiếc máy bay hiện đã được sửa chữa xong và sẵn sàng bay trở lại.

Đăng Dương (Theo Metro)