Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, một chiếc Boeing 737 Max 8 chở theo 106 người, khởi hành từ sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow đã gặp trục trặc với cánh khi đang trong hành trình tới sân bay quốc tế Sochi hôm 17/3. Tuy nhiên, máy bay rốt cuộc đã hạ cánh thành công ở Sochi.
Ảnh: Sputnik |
Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Sochi cho biết thêm, một vấn đề với cánh máy bay chỉ được phát hiện khi chiếc Boeing 737 Max 8 nói trên chuẩn bị hạ cánh.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố, cơ quan điều phối hoạt động tại sân bay đã được đặt trong tình trạng báo động cao và cử chuyên viên lập tức tiếp cận máy bay ở điểm dừng đỗ. Trong khi đó, sân bay quốc tế Sochi tiếp tục hoạt động như bình thường.
Trước đó, ngày 15/3, một chiếc Boeing 737 Max 8 khác, khởi hành từ Mirny, Siberia tới Moscow đã buộc phải chuyển hướng tới Syktyvkar, phía bắc Nga để hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố động cơ giữa trời. May mắn, không ai có mặt trên máy bay bị thương tích gì.
Hai sự cố xảy ra liên tiếp nói trên càng dấy lên những lo ngại về tính an toàn của dòng máy bay thương mại bán chạy nhất của Boeing, đặc biệt sau vụ rơi Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng hôm 10/3.
Tại cuộc họp báo mới đây ở thủ đô Addis Ababa, Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges thông báo, một cuộc điều tra sơ bộ đối với các hộp đen máy bay đã chỉ ra "những điểm tương đồng rõ ràng" giữa chuyến bay ET 302 của Ethiopian Airlines với chuyến bay JT 610 của hãng hàng không Indonesia Lion Air. Cục Điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) ngay sau đó cũng có kết luận tương tự.
Thảm kịch ở Ethiopia xảy ra không đầy 6 tháng kể từ khi chiếc Boeing 737 Max 8 của Lion Air bị rơi hồi tháng 10/2018, khiến cả 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn tử nạn. Hai tai nạn thảm khốc, liên tiếp trong thời gian ngắn này khiến hàng loạt quốc gia ban hành lệnh tạm cấm bay đối với Boeing 737 Max 8.
Trước làn sóng tẩy chay lan rộng, tập đoàn Boeing ngày 14/3 đã buộc phải khuyến cáo tạm dừng hoạt động trên toàn cầu đối với dòng máy bay thương mại mới đưa vào khai thác được hơn 2 năm. Nhà sản xuất Mỹ còn cam kết sẽ phát hành các bản nâng cấp phần mềm cho mọi máy bay Boeing 737 Max, chậm nhất là vào tháng 4 năm nay.
Tuấn Anh