Theo báo RT, tai nạn thảm khốc xảy ra ở ngoại ô tây nam thành phố Milan hôm 3/10 (giờ địa phương). Máy bay xấu số được tin là một chiếc phản lực cánh quạt Pilatus PC-12 do Thụy Sĩ sản xuất, đã đâm vào một tòa nhà trống không, đang trong quá trình sửa chữa gần ga tàu điện ngầm San Donato.

Các hình ảnh ghi tại hiện trường ngay sau sự cố cho thấy máy bay đã bị thiêu rụi như thế nào khi va chạm, phun ra nhiên liệu gây cháy tòa nhà. Các mảnh vỡ rơi vãi khắp nơi xảy ra vụ tai nạn, làm tắc nghẹt một phần con đường bên cạnh.

Lực lượng cứu hỏa Italia cho hay, tất cả mọi người trên máy bay, gồm 2 thành viên tổ lái và 6 hành khách đều thiệt mạng. Tòa nhà bị máy bay đâm vào đã bị hư hỏng nặng trong vụ hỏa hoạn sau đó. Nhiều ô tô đang đậu ở khu vực lân cận cũng bị thiêu rụi.

{keywords}
Máy bay chở khách gặp nạn ở Milan là một chiếc Pilatus PC-12 giống trong ảnh. Nguồn: Wikiamedia

Các hãng truyền thông địa phương đưa tin, chiếc Pilatus PC-12 gặp nạn không lâu sau khi cất cánh. Nó đang trong hành trình từ sân bay Linate của Milan tới Olbia ở Sardinia, theo hợp đồng thuê chuyến bay riêng.

“Máy bay bị cháy một động cơ và lao xuống", một nhân chứng kể với tờ la Repubblica.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường sau tai nạn. Ảnh: ABC, Euro News, Fox News, DW

Tất cả các hành khách trên máy bay được cho là công dân Pháp. Nhiều ý kiến lo ngại có một trẻ em nằm trong số những người tử nạn. 

Tuấn Anh

Tai nạn khủng khiếp khi 2 máy bay đâm nhau giữa trời

Tai nạn khủng khiếp khi 2 máy bay đâm nhau giữa trời

Sai lầm chết người từ phía nhân viên kiểm soát không lưu cùng một loạt những trục trặc đã gây ra thảm kịch hàng không.

Máy bay đâm trực thăng giữa trời, 7 người tử nạn

Máy bay đâm trực thăng giữa trời, 7 người tử nạn

Một vụ va chạm kinh hoàng giữa một máy bay cỡ nhỏ và một trực thăng phía trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha ở Địa Trung Hải đã khiến 7 người thiệt mạng.