Đoạn video ghi lại khoảnh khắc thót tim khi một chiếc máy bay cỡ nhỏ phải hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc, giữa những chiếc ô tô đang chạy trên đường. Vụ việc xảy ra gần thành phố Corona ở Quận Riverside, phía đông Los Angeles vào ngày 9/8 vừa qua.

Andrew Cho, phi công điều khiển chiếc máy bay Piper Cherokee cho biết, máy bay bị hỏng động cơ đột ngột nên anh quyết định sử dụng Xa lộ 91 như một đường bang để hạ cánh. Cú hạ cánh của phi công gần như hoàn hảo cho đến khi cánh máy bay va chạm vào một chiếc xe tải chạy ngang qua. Ngay sau đó, chiếc máy bay mất kiểm soát lao ngang qua các làn đường rồi bốc cháy dữ dội. 

May mắn, phi công và hành khách trên máy bay kịp thời thoát ra ngoài an toàn. Lực lượng cứu hỏa cũng đã có mặt ngay lập tức để dập lửa và xử lý hiện trường vụ tai nạn.

Andrew Cho chia sẻ thêm: “Nhờ được đào tạo bài bản các kỹ năng xử lý tính huống khi gặp sự cố bay nên anh mới có thể hạ cánh thành công như vậy. Chỉ cần bạn không hoảng sợ, bạn sẽ làm được.”

Đội trưởng Đội tuần tra đường cao tốc California, Levi Miller cho biết: “ Rất may mắn là hôm nay mật độ giao thông khá thông thoáng, và phi công dường như đã thực hiện một cú hạ cánh tốt nên tránh được một thảm kịch có thể xảy ra.”

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh AP)

Được biết, Tài xế và 3 người ngồi trên xe bán tải bị một trong hai cánh máy bay va đập vào cũng không bị thương. 

Hiện các nhà điều tra của Cục Hàng không Liên bang đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Mirror/Dailymail

Khoảnh khắc máy bay lao xuống đường băng suýt đâm trúng 2 chiếc máy bay đang đỗKhoảnh khắc thót tim khi một chiếc máy bay hạng nhẹ lao qua đường băng ở sân bay Cotswold ở Kemble, vương quốc Anh .