Một chiếc máy bay của American Airlines đã va chạm với một chiếc xe buýt đưa đón hành khách trên đường băng tại Sân bay Quốc tế Los Angeles vào tối ngày 10/2, khiến 5 người bị thương.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 10 giờ tối (giờ địa phương) khi chiếc máy bay A321 của American Airlines đang được kéo ra khỏi cổng và chiếc xe buýt đang chở hành khách giữa các nhà ga.

“Chiếc máy bay đang được kéo từ cổng nhà ga đến một địa điểm đỗ đã va chạm trực tiếp với một chiếc xe buýt đang di chuyển ở phía nam của sân bay LAX,” Los Angeles World Airports, cơ quan quản lý của LAX, cho biết trong một tuyên bố với đài truyền hình CBS 

“Các thành viên của Sở cứu hỏa Los Angeles đã phản ứng và điều trị cho khoảng 5  người tại hiện trường. Không có sự gián đoạn hoạt động lớn nào tại LAX.”

Trong số 5 người bị thương, 4 người đã được chuyển đến các bệnh viện địa phương, bao gồm người lái xe kéo đẩy tàu bay, tài xế xe buýt và 2 hành khách. Hiện tại mọi người đều không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Tại hiện trường, có thể thấy phần kính chắn gió của xe buýt đã bị hư hỏng nặng.

“Chúng tôi cảm ơn đội cứu hộ đã nhanh chóng phản hồi và điều trị cho hành khách gặp nạn”. "Các hoạt động khác tại sân bay LAX  vẫn hoạt động bình thường”. Sân bay Quốc tế Los Angeles cho biết.

Hiên nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.