Theo đó, chiếc máy bay Embraer ERJ-135 mang số hiệu D2-FIA, bay từ Kinshasa (Congo), chở theo 33 hành khách cùng phi hành đoàn đã gặp sự cố vào ngày 3/3 tại sân bay quốc tế Lubumbashi.

Theo báo cáo, chiếc máy bay đã hạ cánh xuống đường băng 07 tại sân bay Lubumbashi. Tuy nhiên, máy bay đã chạy quá đường băng khiến phi công phải đánh lái sang trái để tránh các cột ăng-ten định vị.

Máy bay nằm trên cánh đồng ngô sau sự cố.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy máy bay dừng lại trên một ruộng ngô và nằm cách đường băng khoảng 350 mét. Hành khách được nhìn thấy xách theo hành lý, đứng bên cạnh chiếc máy bay gặp nạn để đợi sự hỗ trợ.

Sự cố khiến một số hành khách gặp chấn thương nhẹ, còn chiếc máy bay bị hư hại đáng kể.

Trung tâm dự báo thời tiết địa phương cho biết thời điểm máy bay hạ cánh thời tiết khá thuận lợi, không có mưa và gió nhẹ. Tuy nhiên, cơ quan truyền thông đưa tin đã có mưa suốt đêm tại Lubumbashi.

Sự cố máy bay chạy quá đường băng có thể xảy ra do lỗi của tổ bay, máy bay gặp sự cố hoặc do thời tiết xấu.  SJL Aeronautica và các nhà chức trách hàng không địa phương hiện đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra vụ việc trên.

Theo Airportia