Neil McCarthy (25 tuổi, đến từ Oregon, Mỹ) là hành khách gây rối trên chuyến bay đến New Hampshire vào ngày 3/7.

McCarthy cũng khai rằng trước khi lên máy bay ở Portland, bản thân đã uống cocktail rồi tiếp tục uống thêm nhiều rượu trong suốt chuyến bay. Khi máy bay hạ cánh ở điểm dừng Chicago, nam thanh niên tiếp tục uống thêm vài ly whisky và cola rồi mới lên chuyến bay tiếp theo đến Manchester, New Hampshire, theo New York Post.

Một tiếp viên hàng không của American Airlines đã nhìn thấy McCarthy phơi bày cơ thể và tiểu tiện ở lối đi máy bay. Một hành khách đã dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng này.

Hành động của McCarthy khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Buffalo Niagara. Nam hành khách nhanh chóng được áp giải xuống máy bay và bị bắt giữ tại cổng số 2.

khach gay roi may bay anh 1

Chuyến bay của hãng American Airlines bị gián đoạn vì hành khách gây rối. Ảnh: McKenzie Lange.

McCarthy bị buộc tội phơi bày bộ phận nhạy cảm, có thể đối mặt án tù tối đa 6 tháng.

Trong một tuyên bố, American Airlines cho biết chuyến bay được tiếp tục sau khi hành khách gây rối được xử lý. Hãng hàng không bày tỏ lời cảm ơn các thành viên phi hành đoàn vì sự chuyên nghiệp và cảm ơn các hành khách khác đã thông cảm.

Hồi tháng 5, một chuyến bay của hãng hàng không Virgin Australia khởi hành từ Perth tới Melbourne cũng buộc phải quay đầu và hạ cánh không lâu sau khi cất cánh vì một nam hành khách khỏa thân chạy khắp cabin và đánh ngã một thành viên phi hành đoàn.

"Bỗng nhiên tôi nghe thấy tiếng chạy ở lối đi giữa các hàng ghế, một người đàn ông không mặc quần áo lao thẳng về phía trước máy bay, tông vào một tiếp viên hàng không rồi có tiếng la hét ở gần buồng lái", Sterling, một hành khách trên chuyến bay, kể với The Guardian.

Theo Znews