The New York Post đưa tin, sự việc xảy ra vào 23h45 (giờ địa phương) ngày 4/10, trên chuyến bay FedEx 1376 cất cánh từ sân bay Chattanooga Metropolitan và hướng đến sân bay quốc tế Memphis. 

Lực lượng cứu hỏa, dịch vụ khẩn cấp và cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được thông tin máy bay Boeing 757 gặp sự cố về bộ phận càng đáp và buộc phải hạ cánh khẩn cấp về điểm xuất phát.

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, khi chiếc Boeing 757 vừa tiếp đất thì phần bụng mài xuống đường băng, tạo ra vệt tia lửa kéo dài trước khi máy bay trượt xuống một bãi cỏ ở cuối đường băng.

anh may bay ok.gif

Dịch vụ y tế khẩn cấp quận Hamilton cho biết: “Phi hành đoàn FedEx đã hạ cánh khẩn cấp một cách tuyệt vời… và tránh được một thảm họa có thể xảy ra”

Sở cứu hỏa thành phố Chattanooga cho biết cả 3 người trên chiếc Boeing 757 đều được giải cứu an toàn.

“Không có lửa, chỉ có khói từ động cơ. Phi công và nhân viên sân bay cũng như tất cả các cơ quan ứng phó đã phối hợp để kiểm soát tình hình một cách tốt nhất”.

may bay.jpg

Người phát ngôn của FedEx cho biết chuyến bay chở hàng đang trên đường đến Memphis từ Chattanooga đã gặp sự cố ngay sau khi cất cánh.

Những bức ảnh từ hiện trường cho thấy một động cơ bên trái bị hư hỏng nặng và dường như 3 càng đáp của chiếc Boeing 757 đều không thể mở ra khi máy bay hạ cánh xuống đường băng.

may-bay-1-1.jpg
may-bay-2.jpg
Máy bay hạ cánh hoàn toàn bằng bụng xuống đường băng.

Chiếc máy bay gặp sự cố vẫn đang nằm giữa bãi cỏ của sân bay với cầu trượt khẩn cấp được bung ra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang (FAA) đang tiến hành điều tra vụ việc.