Theo hãng tin Reuters và tờ Malay Mail, cảnh sát trưởng bang Selangor Hussein Omar cho biết, chiếc Beechcraft Model 390 - máy bay phản lực tư nhân hạng nhẹ chở theo 6 khách và hai thành viên phi hành đoàn đã đâm xuống gần thị trấn Elmina, ngay trước khi chuẩn bị hạ cánh. 

Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và đâm phải một xe máy và một ô tô trên đường cao tốc, khiến hai người trên mặt đất tử vong. Ông Hussein Omar nói thêm: "Không có cuộc gọi khẩn cấp nào, máy bay đã được phép hạ cánh". 

Khoảnh khắc máy bay gặp nạn đã được camera hành trình của các xe ô tô đang lưu thông trên đường ghi lại. 

Cơ quan hàng không dân dụng của Malaysia (CAAM) cho biết, máy bay cất cánh từ hòn đảo nghỉ mát Langkawi và đang trên đường về sân bay Sultan Abdul Aziz Shah Airport ở gần thủ đô Kuala Lumpur. 

Giám đốc điều hành CAAM, ông Norazman Mahmud nói, chiếc máy bay đã liên lạc lần đầu với tháp kiểm soát không lưu Subang lúc 2h47 và được phép hạ cánh lúc 2h48. Tuy nhiên, lúc 2h51, đài kiểm soát không lưu phát hiện ra khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn, nhưng máy bay không phát tín hiệu khẩn cấp nào. 

Chiếc máy bay mang biển đăng ký N28JV do công ty Jet Valet vận hành và có thể chở 6 hành khách. Jet Valet là công ty dịch vụ máy bay tư nhân của Malaysia.