Chiếc Pilatus PC-12, loại máy bay chở khách dùng tua-bin phản lực cánh quạt đơn động cơ, đang chở 12 người trên máy bay khi nó rơi xuống đất.

Hai trẻ em và phi công điều khiển chiếc máy bay nằm trong số người thiệt mạng, bà Theresa Maule Rossow, công tố viên Hạt Brule xác nhận với ABC News. Ba người sống sót đã được đưa đến bệnh viện tại thành phố Sioux Falls cấp cứu.

“Các thành viên của lực lượng chức năng, các nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế nên được tuyên dương vì những hành động dũng cảm của họ để giải cứu các nạn nhân trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt”, bà cho biết thêm.

{keywords}
Chiếc máy bay chở khách loại Pilatus PC-12

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ. Bà Maule Rossow cho biết tại thời điểm chiếc máy bay rơi, điều kiện thời tiết bao gồm “gió mạnh và tuyết rơi dày”.

Máy bay cất cánh ít phút sau 12h trưa hôm 30/11 từ Sân bay thành phố Chamberlain, bang Nam Dakota, và đã rơi xuống cách đó khoảng 1,6km về hướng tây nam – theo Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA).

Các điều tra viên của FAA đang trên đường đến hiện trường, và ủy ban quốc gia về an toàn giao thông đã được thông báo về vụ việc. Ủy ban này sẽ điều hành vụ điều tra.

Anh Thư