Những sự cố trên máy bay như rơi tự do, rung lắc khi hạ cánh khẩn cấp khiến cho những hành khách đang bay trên trời phải hoảng loạn. Những tình huống không may xảy ra này sẽ là ám ảnh của những người đi máy bay.

Năm 2013, hành khách trên chuyến bay SQ308 của Hãng hàng không Singapore Airlines đã bị một phen khiếp vía khi máy bay rung lắc mạnh và rơi tự do khoảng 20m. Sự cố khiến 11 hành khách và một thành viên phi hành đoàn bị thương.

Do đi vào vùng nhiễu động khí, chiếc máy bay bay từ Singapore đến London đã bị rung lắc sau đó rơi tự do khoảng 19,8m2. Đồ ăn văng tung tóe, cà phê bắn dính lên cả trần máy bay. Những hành khách bị thương không nghiêm trọng và ngay sau khi đáp xuống sân bay Heathrow, họ đã được nhân viên y tế chăm sóc.

{keywords}
Cảnh tượng hỗn loạn sau khi rơi tự do

{keywords}
Tiếp viên và hành khách phải buộc dây an toàn

{keywords}
Vết cà phê bắn tung tóe trên trần máy bay

Một hình ảnh khác khiến hành khách đi máy bay phải rùng mình khi chứng kiến cảnh tiếp đất của chiếc máy trong điều kiện thời tiết đang bão. Qua đoạn phim được chia sẻ cho thấy, máy bay rung lắc và lao nhanh khi hạ cánh xuống sân bay. Rất nhiều vật dụng cá nhân bị tung tóe khắp nơi. 

Một máy bay khác của hãng hàng không American Airlines bay từ Hàn Quốc tới Dallas, Mỹ, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nhật Bản khi gặp bão lớn. Chiếc máy bay đã gặp bão lớn trong suốt 10 phút khi đang bay ở độ cao 8.000m, trong đó đang chở 240 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. 

{keywords}
Cảnh lộn xộn sau sự cố rơi tự do

Các bức ảnh trên Twitter cho thấy những vết rượu bắn lên các khoang để đồ phía trên đầu và thức ăn vương vãi khắp lối đi. 4 hành khách và một thành viên phi hành đoàn đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi và điều trị. Kênh NHK cho hay có một người bị gãy xương. Tuy nhiên, không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. 

{keywords}
Hành khách bị thương

Một vụ rơi tự do khác là chiếc máy bay của hãng hàng không Hainan số hiệu HU7148. 30 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Trung Quốc rơi tự do đã bị thương sau cú hạ độ cao đột ngột đó. Ít nhất một tấm pano trên trần máy bay bị vỡ.

{keywords}
Trần máy bay bị rơi và hành khách bị vỡ đầu

Theo hành khách kể lại, máy bay bị rung lắc, sau đó mất trọng lượng và rơi tự do gần 4.200 m. Tình trạng máy bay lúc đó rất hỗn loạn. Nhiều hành khách do không thắt dây an toàn nên khi máy bay đột ngột giảm độ cao đã bị văng ra khỏi ghế ngồi, cả người bị bắn lên, đập vào trần và hất ngược ra hàng ghế sau.

Nam Hải