- Khoảng 200 hành khách bức xúc khi bị “nhốt” trong máy bay hơn 30 phút, sau khi hạ cánh xuống cảng hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An).

Trưa nay, hành khách trên chuyến bay BL322 Nha Trang - Vinh của hãng hàng không Jetstar phán ánh về sự việc: Gần 200 hành khách bị “nhốt” hơn 20 phút khi máy bay đã đáp xuống sân bay Vinh.

{keywords}

Dòng chia sẻ của khách hàng trên trang Facebook cá nhân.

Khách hành T.N.L. (trú tại TP Hà Tĩnh) cho biết, rất nhiều người trên máy bay đã bức xúc vì máy bay hạ cánh khoảng 20 phút mà không mở cửa cho hành khách xuống. Trong máy bay, hệ thống nhà vệ sinh dừng hoạt động khiến nhiều người khó chịu.

{keywords}

Hình ảnh gần 200 hành khách bị kẹt lại trên máy bay.

Theo đó, chuyến bay hạ cánh lúc 12h01 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đến 12h50 phút thì hành khách mới có thể rời khỏi máy bay.

Trao đổi với VietNamNet, nhân viên hãng hàng không Jeststar Phạm Đức Phúc cho biết, nguyên nhân là do hệ thống điện của động cơ phụ (APU) máy bay bị hỏng nên không thể kết nối với xe nạp điện mặt đất để tắt hết động cơ của máy bay.

{keywords}

Cảng hàng không Quốc tế Vinh nơi xảy ra sự cố

Sau khoảng 20 phút, các nhân viên sân bay điều thêm một xe nạp điện khác đến. Sự cố sau đó được giải quyết. 

“Để an toàn cho các hành khách nên khi chưa tắt hết động cơ trong máy bay thì không thể mở cửa. Đồng thời, hãng hàng không Jeststar gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố”, đại diện hãng hàng không Jeststar nói.

Văn Bình