Nhà sản xuất TV thứ 2 thế giới chỉ sau Samsung cho biết lợi nhuận thực quý 3 của công ty đạt 294 tỷ won (tương đương với 257 triệu USD), giảm từ 465 tỷ won trong đầu năm nay. Thế nhưng con số này vẫn vượt mức dự đoán 266 tỷ won của công ty Thomson Reuters SmartEstimate dựa trên ý kiến phân tích của 29 chuyên gia.

LG đã có một năm khá vất vả khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng yếu và sự chênh lệch ngoại tệ giữa các thị trường chủ chốt như Brazil và Nga đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu TV cũng như các hàng điện tử khác.

Thế nhưng hãng LG cho biết quý thứ 3 (từ tháng 7 đến tháng 9) chứng kiến sự tăng trưởng lợi nhuận thực trong mảng thiết bị gia dụng gấp 5 lần so với năm ngoái lên 246 tỷ won, nhờ vào doanh số các sản phẩm cao cấp như máy giặt gia đình, các sản phẩm điều hòa không khí cho doanh nghiệp.

Mảng TV của LG đạt lợi nhuận 37 tỷ won, khá hơn rất nhiều so với khoản lỗ 82,7 tỷ won trong quý từ tháng 4 đến tháng 6. Doanh số của các sản phẩm cao cấp như TV độ phân giải siêu cao và TV diot phát sáng hữu cơ đã được cải thiện so với quý trước.

Trong khi đó, mảng di động của LG lại có kết quả không khả quan cho lắm, với khoản lỗ 77,5 tỷ won, nhưng vẫn còn ít hơn con số 168,6 tỷ won trong quý 3/2014.

LG cho biết, doanh số quý này giảm 11% so với đầu năm vì sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt hơn. Các thiết bị của hãng bị những sản phẩm khác tới từ Apple và các đối thủ Trung Quốc “chèn ép”. Tuy nhiên, LG vẫn hy vọng mình sẽ làm ăn có lãi trong quý thứ 4 nhờ vào các sản phẩm mới và các kế hoạch cắt giảm chi phí.

Ngoài mảng thiết bị gia dụng và di động, LG cũng hy vọng mảng linh kiện xe hơi sẽ giúp hãng tăng thêm doanh thu. Công ty này đang hợp tác với mảng xe điện Chevrolet Bold của General Motors để thu hút thêm khách hàng và tăng thêm doanh số cho các sản phẩm như cảm biến...