Video “mổ máy” của một chuyên trang sản phẩm công nghệ mới đây đã mang đến góc nhìn chi tiết về cấu tạo động cơ của máy giặt LG AI DD, hé lộ phần nào cách thức LG có thể “vừa thu nhỏ máy giặt, vừa phóng to lồng giặt” và cho biết những thông tin thú vị về cấu tạo cũng như toàn bộ quá trình vận hành thực tế của máy giặt thông minh này.

Sự cải tiến từ “phần lõi”

Bộ truyền động luôn là phần đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động của máy giặt. Nhờ ưu thế về chi phí sản xuất, động cơ truyền động qua dây curoa là kiểu động cơ được trang bị trên phần lớn các mẫu máy giặt lồng ngang. Tuy nhiên, điểm hạn chế chung của dạng truyền động này là tình trạng giãn dây curoa sau một thời gian sử dụng, gây nhiều tiếng ồn, rung lắc và giảm khả năng truyền động, kéo theo giảm hiệu quả giặt sạch.

Máy giặt LG AI DD được trang bị động cơ truyền động trực tiếp. Đây có thể được xem là một yếu tố then chốt tạo nên ưu điểm về thiết kế lẫn vận hành của LG AI DD.

Thông qua loại bỏ dây curoa, LG AI DD khắc phục được hạn chế chung về tuổi thọ của thiết bị sử dụng kiểu truyền động gián tiếp, giúp máy giặt bền hơn và duy trì hiệu quả giặt ổn định hơn. Mặt khác, quá trình vận hành nhờ động cơ truyền động trực tiếp lại không gây tiếng ồn và rung lắc nhiều như truyền động gián tiếp.

{keywords}
 Động cơ truyền động trực tiếp trên máy giặt LG AI DD

Một “điểm cộng” khác ở LG AI DD là do sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp, loại bỏ các không gian thừa liên quan đến dây curoa nên phần không gian dành cho lồng giặt đã được tăng thêm đáng kể nhưng máy giặt vẫn giữ được kích thước tổng thể nhỏ gọn.

{keywords}
 So sánh với sản phẩm lồng ngang cùng khối lương giặt, máy giặt LG (bên phải) có chiều sâu gọn hơn 5cm.

Có thể thấy, sự cải tiến từ bộ phận truyền động là yếu tố quan trọng giúp LG tạo ra chiếc máy giặt có được tỉ lệ tối ưu giữa kích thước lồng giặt và kích thước máy giặt, tiết kiệm đáng kể diện tích lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo khối lượng giặt lớn.

Khi so sánh ở kích cỡ tương đương, nếu máy giặt thông thường chỉ sở hữu khối lượng giặt 7kg, 9kg, 10kg; thì dòng LG AI DD lại có khối lượng giặt lên đến 8,5kg, 10,5kg, và 12kg.

Hiệu quả giặt giũ đến từ bộ truyền động

Khác với các máy giặt sử dụng bộ truyền động qua dây curoa, LG AI DD sở hữu cấu tạo đồng nhất từ động cơ cho đến lồng giặt. Chính nhờ sự đồng nhất này mà máy giặt thông minh đến từ LG có được tốc độ quay vắt lớn hơn đáng kể.

Ví dụ, ở chế độ giặt Cotton, tốc độ quay vắt tối đa của LG AI DD đạt đến 1400 vòng/phút; trong khi tốc độ này chỉ đạt mức 1200 vòng/phút trên máy sử dụng dây curoa.

Trong một thử nghiệm thực tế so sánh giữa 2 máy giặt, với 2 chồng quần áo cùng chất liệu và cùng khối lượng giặt ban đầu là 2,88kg. Sau khi giặt và vắt, khối lượng chồng quần áo giặt bởi máy giặt LG AI DD là 3,56kg, trong khi con số này ở chiếc máy giặt còn lại cao hơn 0,13kg.

{keywords}
Hình ảnh từ trái sang phải lần lượt là: Khối lượng quần áo trước khi giặt, khối lượng quần áo sau khi giặt với LG AIDD và khối lượng quần áo sau khi giặt với máy giặt khác

TurboWash360 cho khả năng giặt sạch ấn tượng

TurboWash360 cũng là một “điểm sáng” của máy giặt LG AI DD. Trong khi máy giặt thông thường chỉ có một đường nước xả vào lồng giặt từ phía cửa trước; thì hình ảnh cận cảnh “phần cứng” của LG AI DD cho thấy dòng máy giặt này được trang bị đến 4 vòi giũ phun. Nhờ TurboWash360, toàn bộ quần áo sẽ được làm sạch dưới áp lực lớn từ 4 vòi giũ phun xả nước từ nhiều hướng trong khi lồng giặt đang quay. Nhờ đó, trang phục được làm sạch tối đa.

{keywords}
Ngay cả với “bài kiểm tra” làm sạch chiếc áo trắng bị cố tình bôi bẩn với nước tương, tương ớt và cafe hoà, LG AI DD cho thấy kết quả ấn tượng giặt sạch áo chỉ sau 1 chu trình giặt với nước nóng 60 độ

Song song với những ở ưu thế “phần cứng”, LG AI DD còn là máy giặt đầu tiên trên thị trường Việt Nam được tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp nhận diện và bảo vệ sợi vải, tiết kiệm thời gian phân loại đồ, cài đặt chương trình giặt. Cùng với đó, việc cung cấp khả năng điều khiển máy giặt thông qua ứng dụng điện thoại ThinQ cũng mang lại sự thuận tiện cho người dùng trong công việc giặt giũ hằng ngày.

{keywords}
 LG AI DD là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu giặt giũ của các giá đình thành thị

Như vậy, không chỉ có kích thước phù hợp với điều kiện không gian ở nhiều căn hộ đô thị, các công nghệ tích hợp LG AI DD cũng giúp việc giặt giũ trở nên hiệu quả, tiện lợi và nhanh chóng, phù hợp hơn với lối sống bận rộn của các gia đình hiện đại.

Ngọc Minh