Có thể khử mùi hiệu quả

Khi không khí trong phòng có độ ẩm cao sẽ khiến cơ thể mọi thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi, trẻ em dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Không những vậy, không khí ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, không gian trong nhà bông dưng có mùi khó chịu. Để giảm bớt tình trạng này, biện pháp được nhiều người sử dụng là cách ly, đóng kín cửa phòng, nhưng cũng không giải quyết được vấn đề này.

Giải pháp lúc này không gì hơn bằng cách phải làm cho không khí trong nhà nhanh chóng khô ráo. Vì vậy công dụng của máy hút ẩm sẽ cân bằng độ ẩm, không cho nấm mốc có cơ hội phát triển. Ngoài ra, máy hút ẩm còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe, bởi không gian khô thoáng sẽ đem lại cho các thành viên trong gia đình tránh mắc những bệnh liên quan đến đường hô hấp, hen suyễn.

Bảo vệ các thiết bị và đồ điện tử

 

{keywords}
 

Khi độ ẩm cao, mật độ hơi nước tràn ngập trong ngôi nhà đến độ bão hòa, chỉ chờ gặp các bề mặt cứng để ngưng tụ thành nước. Các thiết bị và đồ gia dụng cũng là nơi hơi ẩm tấn công. Với những vận dụng bằng sắt dễ trở nên han gỉ, các đồ vật bằng gỗ dễ bị ẩm mốc, dẫn đến bong tróc bề mặt. Đặc biệt, với các đồ điện tử như tivi, máy hát, máy tính... sẽ bị giảm tuổi thọ. Nguyên do là các hạt ẩm ngưng tụ thành các dọt nước, bám vào các vi mạnh điện tử, gây nên chập cháy.

Công dụng giảm độ ẩm không khí của máy hút ẩm, làm cho hơi ẩm không đủ mật độ cao, không cho cơ hội ngưng tụ những giọt nước bám vào các thiết bị trong nhà, chắc chắn tuổi thọ các thiết bị này sẽ được bảo vệ.

Phơi quần áo nhanh khô hơn

Không còn nghi ngờ về khả năng làm cân bằng độ ẩm của máy hút ẩm, nhiều bà nội chợ cảm nhận sự hiệu quả khi phơi quần áo sẽ trở nên nhanh khô hơn, hiệu quả hơn nữa nếu như biết dùng quạt hỗ trợ.

Thông thường, giặt quần áo xong sẽ phơi ngoài ban công. Trong khi ngoài trời không có ánh nắng, kèm theo thời tiết ẩm lên đến đỉnh điểm, không khí chứa mật độ hơi nước cao, phơi quần áo ngoài trời không còn hiệu quả, dẫn đến tình trạng phơi cả ngày nhưng không chịu khô, dễ gây lên ẩm mốc.

{keywords}
 

Khi máy hút ẩm làm giảm đáng kể đổ ẩm trong nhà, độ ẩm không khí ngoài trời chắc chắn cao hơn, khi đó, quẩn áo chỉ cẩn treo vào một số vị trí thuận lợi trong nhà cũng trở lên nhanh khô hơn rất nhiều khi phơi ngoài trời.

Có thể làm sạch không khí

Máy hút ẩm tuân theo nguyên lý điều hòa không khí, không khí được hút vào rồi được trả trở lại môi trường. Ngoài tác dụng làm ngưng tụ hơi ẩm trong máy, máy hút ẩm còn có một màng lọc không khí. Trong quá trình đối lưu, không khí kèm theo những bụi bẩn siêu nhỏ, hoặc các sợi vải nhỏ lơ lửng được máy hút vào, khi qua màng lọc trong máy sẽ được giữ lại, chỉ còn không khí sạch được tạo ra.

Tiết kiệm điện

Thông thường, nhiều gia đình bật điều hòa kết hợp thêm tính năng hút ẩm sẽ không đem lại hiệu quả mà còn làm lượng tiêu thụ điện của gia đình tăng cao. Thay vào đó có thể bật điều hòa và máy hút ẩm trong một khoảng thời gian nhất định sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Ngọc Cương

Kinh nghiệm chọn mua, dùng máy hút ẩm hiệu quả, tiết kiệm điện

Kinh nghiệm chọn mua, dùng máy hút ẩm hiệu quả, tiết kiệm điện

Chọn được một máy hút ẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mà vẫn có đủ công năng và hiệu quả hay sử dụng máy hút ẩm tiết kiệm kiệm, bảo vệ sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm.