Theo Sở Y tế TP.HCM, thanh tra của đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh người dân với nội dung: “Viện thẩm mỹ tại địa chỉ 56/9A đường Văn Chung, phường 13, quận Tân Bình hoạt động không phép; người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề theo quy định"

Ngay sau đó, ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế TP phối hợp với PC06 Công an TP và chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ người dân báo. 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận, cơ sở có biển hiệu Doris Academy & Beauty, không có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, tại các phòng ở tầng 1, tầng 2 và sân thượng, đoàn kiểm tra phát hiện các trang thiết bị y tế, máy móc, thuốc tê, thuốc, dây dịch truyền, ống hút đàm, ống chích, rác thải y tế đã qua sử dụng. "Hai máy hút dịch còn máu đỏ tươi, găng tay, gạc dính máu, bơm tiêm đã qua sử dụng...", Thanh tra Sở Y tế cho biết.

Hình ảnh ghi nhận tại thời điểm kiểm tra cơ sở Doris Academy & Beauty.
Ảnh: SYT

Đoàn đã tiến hành niêm phong các trang thiết bị y tế, dụng cụ y tế, thuốc, dịch truyền (chưa xuất trình nguồn gốc, xuất xứ), yêu cầu ngưng ngay hoạt động dịch vụ thẩm mỹ liên quan đến y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý. Chính quyền địa phương sẽ giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở và các trang thiết bị được niêm phong.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý các sai phạm tại cơ sở và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định. 

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM liên tục nhận được các phản ánh của người dân về vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, đặc biệt về thẩm mỹ, trên địa bàn TP. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở nêu trên, ghi nhận vi phạm, tiến hành xử lý và công bố trên cổng thông tin ngành y tế để người dân được biết.