Phản ánh tới phóng viên, bà Đỗ Thị Hân (35 tuổi, ở Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc về việc bản thân đã mất rất nhiều thời gian khi tìm mua dòng máy sấy bơm nhiệt (dòng máy sấy công nghệ mới nhất – heatpump) có trọng lượng sấy 8kg. 

Máy sấy khan hàng giữa trời nồm ẩm, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng - Ảnh 2.

Không thể mua được dòng máy sấy bơm nhiệt, bà Hân đã quyết định mua máy sấy công nghệ thông hơi để tiết kiệm chi phí và dễ mua. Ảnh: NVCC.

Bà Hân cho biết: "Mua ở các cửa hàng điện máy thì tôi không yên tâm về nguồn gốc, chất lượng. Tôi đặt niềm tin ở các siêu thị điện máy uy tín nhưng đều nhận lại câu trả lời là dòng 8kg đã hết hàng từ 2 tuần trước. 

Tôi có tham khảo thêm dòng có trọng lượng sấy 9kg nhưng khi liên hệ một số siêu thị điện máy nhỏ thì giá công khai website một đằng, giá bán thực lại báo một nẻo. Tôi không biết đường nào mà lần, cảm giác như đang loạn máy sấy vậy".

Máy sấy khan hàng giữa trời nồm ẩm, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng - Ảnh 3.

Điện máy Miền Bắc công khai để giá sản phẩm ảo trên website là 8.300.000 đồng. Trong khi đó, giá trị thực của sản phẩm này dao động từ 17 - 18 triệu đồng.

Máy sấy khan hàng giữa trời nồm ẩm, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng - Ảnh 4.

Một sản phẩm khác của siêu thị này cũng tương tự. Dù giá trên website là 12.990.000 đồng nhưng trao đổi nhanh, đại diện siêu thị cho biết, sản phẩm này có giá bán là hơn 20 triệu đồng.

Với dòng máy sấy này, bà Hân cho biết: "Tôi tìm máy sấy bơm nhiệt mã LG DVHP09W, có trọng lượng sấy 9kg. Trên webiste chính thức của Điện máy Miền Bắc (địa chỉ tại Cảng Khyến Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội) đang để giá công khai là 8,3 triệu đồng với tình trạng: còn hàng".

"Khi thấy một sản phẩm công nghệ đời mới mà giá lại rất rẻ, chỉ bằng một chiếc máy sấy công nghệ thông hơi, tôi rất nghi ngờ nhưng website này đã thông báo với Bộ Công thương nên tôi nghĩ, đơn vị bán không thể "câu" khách như vậy. Ngay lập tức, tôi đã liên lạc với website này thì được báo giá gần 20 triệu đồng", bà Hân cho hay.

Máy sấy khan hàng giữa trời nồm ẩm, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng - Ảnh 5.

Thông tin công khai với máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09W của điện máy Sao Vàng. Theo đó, đại diện điện máy này cũng thừa nhận, giá trên website là giá ảo.

Bà Hân bức xúc: "Chúng tôi chỉ liên lạc sau khi tham khảo thông tin trên website nhưng nhà phân phối để giá website một đằng, giá bán thực một nẻo và để tình trạng "còn hàng", khiến người có nhu cầu như chúng tôi như lạc vào ma trận, rất mất thời gian".

Ghi nhận của phóng viên với sản phẩm máy sấy mã LG DVHP09W (9kg), mặc dù website chính thức của hãng LG đang để giá bán công khai là 21.990.000 đồng nhưng một số siêu thị lại để giá công khai trên website chỉ hơn 8 triệu đồng.

Máy sấy khan hàng giữa trời nồm ẩm, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng - Ảnh 6.

Trên website của điện máy Minh Tuấn, sản phẩm máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09W được "treo" mức giá giảm sâu đến 66% và giá trị "ảo" của sản phẩm chỉ 8.480.000 đồng.

Cụ thể, điện máy Sao Vàng, điện máy Miền Bắc... đều có giá công khai trên website từ 8.300.000 – 8.480.000 đồng.

Lý giải về mức giá nói trên, đại diện điện máy Miền Bắc cho biết: "Thông tin trên website chỉ là mang tính tham khảo. Ví dụ như máy sấy hiệu Elextrolux mã EDH903BEWA 9kg, giá trên website tham khảo chỉ hơn 12 triệu nhưng giá bán thực phải là 20.900.000 đồng".

Tiếp tục liên lạc với siêu thị điện máy Sao Vàng (Đại Đồng, Thanh Trì, Hà Nội), nhân viên của siêu thị này cũng khẳng định: "Riêng với mã máy LG DVHP09W 9kg có giá bán từ 17 -18 triệu đồng (đã có thuế VAT) nhưng hiện tại không có hàng để bán. Giá trên website không chuẩn, tất cả các sản phẩm trên web đều là giá ảo để khách hàng tham khảo hình ảnh và mã máy. Giá thực không thể rẻ như vậy, giá bán thực sẽ chênh lên khá nhiều".

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Không có 10 triệu mua máy hút ẩm, cách cổ truyền giảm sũng nước trong nhà

Không có 10 triệu mua máy hút ẩm, cách cổ truyền giảm sũng nước trong nhà

Cứ đến tháng 2 hàng năm, thời tiết Hà Nội trở nên nồm ẩm. Nhiều gia đình tìm cách khắc phụ nồm ẩm bằng phương pháp thủ công, cổ truyền.