Tại Ngày hội di động 2014 do Intel Việt Nam tổ chức, 13/5/2014 ở TP.HCM, Intel cho biết đang đẩy mạnh lộ trình phát triển máy tính bảng thông qua chiến lược hợp tác với các đối tác, phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ, tiếp thị nhằm đem đến những thiết bị phù hợp, tối ưu nhất cho người dùng châu Á.

Ngày hội di động Intel 2014

Kích thước màn hình và hiệu năng đang trở thành yếu tố quyết định giúp máy tính bảng hoàn thành vai trò là một thiết bị di động bổ sung cho người dùng. Do đó, Intel dự tính sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới như máy tính bảng, máy tính bảng mi-ni (màn hình 7”), điện thoại lai máy tính bảng (màn hình 5”), các thiết bị 2-trong-1 Hãng cũng chú trọng vào các tính năng mà người dùng mong muốn như thời lượng pin lâu, hình ảnh sắc nét, công nghệ 64-bit hỗ trợ đa tác vụ, hiệu năng Intel với ít nhân hơn và khả năng bảo mật cao.

Cũng trong năm 2014, Intel cùng các đối tác sẽ tích cực đẩy mạnh sự phát triển của máy tính bảng lên gấp 4 lần năm ngoái. Hãng sẽ cho ra đời các máy tính bảng hỗ trợ đa hệ điều hành, hơn 87 nền tảng máy tính bảng và các công cụ phát triển để phục vụ khách hàng và các nhà phát triển ứng dụng. Intel cũng củng cố các quan hệ hợp tác trong nhiều năm với các đối tác như Asus, Dell, Lenovo, Foxconn và Dreamworks. Các nền tảng Intel từ Clover Trail+ đến các nền tảng mới nhất như Merrifield, Moorefield và Bay Trail dùng công nghệ 3G và LTE cũng sẽ được hãng tập trung hoàn thiện trong năm nay.

Ngày hội Di động 2014 được Intel Việt Nam tổ chức sáng 13/5 là một trong chuỗi Ngày hội Di động diễn ra tại các quốc gia Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines và Việt Nam nhằm chia sẻ các định hướng trong lộ trình phát triển mảng di động của hãng, kết hợp với trưng bày các thiết bị máy tính bảng mới nhất trang bị nền tảng vi xử lý Intel Atom. Điểm nhấn của sự kiện lần này là loạt sản phẩm máy tính bảng gồm Lenovo ThinkPad Yoga, Lenovo ThinkPad Helix, Lenovo Tablet 2, Lenovo Tablet 8, Acer Ducati, Acer Iconia W4, Acer Iconia Tab W700P, Asus Transformer Book T100, Asus Fonepad 7, Asus Fonepad 6, Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5, Asus Zenfone 6, Samsung Galaxy Tab 3. Đây là các thiết bị nằm trong loạt sản phẩm tân tiến mà Intel đang sở hữu, có khả năng đem lại những trải nghiệm di động mạnh mẽ nhất từ trước dến nay cho người sử dụng.