Maya sinh năm 1988, từng là diễn viên, ca sĩ khá có tiếng ở Hà Nội. Tuy nhiên, giữa lúc đang trên đà thăng tiến sự nghiệp cô bất ngờ biến mất khỏi showbiz. Sau nhiều năm vắng bóng, mới đây, Maya đã tổ chức một mini concert tại Hà Nội. Đây là đêm nhạc đầu tiên của cô sau nhiều năm ở ẩn vì gặp biến cố bệnh tật. 

''Tôi gặp vấn đề sức khỏe, bệnh tật triền miên trong mấy năm, rất hay ốm mà không hiểu lý do vì sao. Tôi bị ảnh hưởng tinh thần mạnh mẽ, xuống rất thấp. Nhiều bầu show nhắn tin, gọi điện mời đi hát nhưng tôi từ chối. Tôi chê tiền luôn mà cũng không hiểu tại sao lại như vậy", Maya nói. 

Nữ ca sĩ tâm sự, trải qua biến cố bệnh tật, cô tìm lại chính mình thông qua tu tập, tìm vào bên trong, chuyển hóa năng lượng. "Tôi biết hướng mình đến Phật pháp và được 'cứu', được trao đổi năng lượng. Tôi có nhiều giấc mơ kỳ lạ để chuyển hóa năng lượng. Sau khi tu tập, thay đổi bản thân, tôi đã tiếp nhận được nhiều năng lượng tích cực để ngày hôm nay tự tin quay trở lại. Chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu hát, yêu khán giả, yêu sân khấu đến như vậy", nữ ca sĩ trải lòng. 

Sau đêm diễn đánh dấu sự trở lại showbiz, Maya tâm sự trên trang cá nhân: "Thời gian trôi qua quá nhanh, biến cố cũng không ít nhưng những gì đọng lại là những cố gắng, những bước chân không ngừng nghỉ của chính mình. Đã từng nghĩ không biết khi nào mới có thể thực sự trở lại nhưng với một đêm tuyệt vời như hôm qua thì Maya đã có câu trả lời và động lực để tiếp tục hành trình dài phía trước".

Nữ diễn viên phim Vợ ba tiết lộ cô mới sang Mỹ quay phim mới do Mai Thu Huyền đạo diễn nhưng chưa tiết lộ cụ thể về vai diễn.   

Maya trong phim 'Vợ ba' (2019):

Diệu Hồng