Mazda Bắc Mỹ vừa thông báo ngắn gọn về việc sẽ ngừng bán Mazda6 và CX-3 từ năm 2022. Hai dòng xe này sẽ kết thúc vòng đời của mình tại thị trường Mỹ vào tháng 12 tới. Đây có thể xem như một động thái để tinh giản và làm mới dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản trong tương lai.

Với Mazda CX-3, việc dòng SUV này bị "khai tử" ở Mỹ khá dễ hiểu khi đã có CX-30 thay thế ở phân khúc xe gầm cao đô thị. Dù vậy, ở một vài thị trường Mazda hiện vẫn bán song song cả CX-3 và CX-30, đơn cử có Thái Lan hay mới đây nhất là Việt Nam.

Mazda se ngung ban Mazda6 anh 1
Mazda se ngung ban Mazda6 anh 2

Mazda6 và Mazda CX-3 sẽ bị ngừng bán tại Mỹ từ đầu năm 2022. Ảnh: Autoblog.

Trong khi đó, thông tin Mazda6 sẽ bị dừng sản xuất ở thị trường quan trọng như Mỹ khá bất ngờ. Dòng sedan hạng D của Mazda vẫn là cái tên bán tốt và đủ sức cạnh tranh với Toyota Camry hay Honda Accord. Mazda6 đang ở thế hệ thứ 3 và đã trải qua vài đợt nâng cấp kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2012.

Động thái loại bỏ Mazda6 khỏi danh mục sản phẩm được đồn đoán là bước chuẩn bị để Mazda giới thiệu thế hệ Mazda6 thứ 4 vào năm 2023. Nikkei Asian Review từng đưa tin về việc Mazda đang dồn lực nghiên cứu nền tảng xe mới và tạm thời không ra mắt thêm sản phẩm mới cho đến tháng 3/2023.

Mazda se ngung ban Mazda6 anh 3

Phác thảo ngoại hình của Mazda6 2023 với ngôn ngữ thiết kế mới. Ảnh: Carbuzz.

Thông tin rò rỉ cho biết các dòng xe Mazda trong tương lai sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hệ dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Hình ảnh phác thảo thiết kế của Mazda6 2023 đã được đăng tải bởi Carbuzz, cho thấy dòng sedan này sẽ có nhiều sự thay đổi về thiết kế khi ra mắt.

 
 

Theo Zing

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mazda triệu hồi hơn 61.500 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Mazda triệu hồi hơn 61.500 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng cộng hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam sẽ cần kiểm tra thay thế bơm nhiên liệu để bảo đảm an toàn vận hành.