Số xe triệu hồi lần này chia làm ba nhóm, có mặt hầu hết các dòng du lịch của Mazda (trừ bán tải BT-50). Tất cả đều được sản xuất trước năm 2020 và bao gồm cả các mẫu lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu. 

Cụ thể, nhóm thứ nhất gồm 36.285 xe Mazda 2 lắp ráp trong nước (cả hatchback và sedan), Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5 sản xuất từ 21/10/2017 đến 28/12/2018. Nhóm thứ hai gồm 3.369 xe Mazda 2 nhập khẩu nguyên chiếc sản xuất từ 4/6/2018 đến 21/8/2019. Nhóm thứ ba gồm các xe Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5, Mazda CX-8 sản xuất từ 4/1/2019 đến 30/12/2019.  

Hiện tại chưa có thông tin liên quan đến các mẫu xe Mazda lắp ráp và nhập khẩu từ năm 2020 có “dính” lỗi tương tự hay không.

Các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng.

Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy – dẫn tới nhiều rủi ro tiềm ẩn khi xe đang lưu thông. Do đó, người dùng nên sớm liên hệ với các đại lý Mazda Việt Nam (thuộc THACO) gần nhất để tiến hành kiểm tra lỗi. 

Về phần mình, Mazda Việt Nam cho biết, thời gian khắc phục các mẫu xe này hết khoảng 1 giờ 10 phút và được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Dự kiến đợt triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2025. 

Theo Hà Nội mới

Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Triệu hồi hơn 23.500 xe Hyundai Tucson ở Việt Nam vì nguy cơ cháy

Triệu hồi hơn 23.500 xe Hyundai Tucson ở Việt Nam vì nguy cơ cháy

Hãng xe Hàn Quốc vừa thông báo triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson 2.0L tại Việt Nam do nguy cơ cháy bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, gây mất an toàn.