Theo tạp chí Forbes, lần đầu tiên trong 8 năm qua, cầu thủ đứng đầu trong danh sách kiếm tiền nhiều nhất trên sân cỏ không phải là Messi hay Ronaldo, thay vào đó là Kylian Mbappe.

Mbappe và Haaland đang từng bước soán ngôi Messi và Ronaldo cả trên sân lẫn khoản kiếm tiền

Dựa vào danh sách thu nhập của các siêu sao bóng đá vừa được Forbes công bố, Mbappe kiếm được khoảng 128 triệu USD trong mùa giải 2022/23. Đây là kết quả từ việc anh lựa chọn ở lại PSG, bỏ giao ước đến Real Madrid.

Người xếp nhì không ai khác là Messi, đồng đội của Mbappe tại PSG với 120 triệu USD, trong khi Ronaldo đang chơi cho MU, xếp thứ 3 với 100 triệu USD.

Neymar cũng của PSG kiếm 87 triệu USD và Salah (Liverpool) – 54 triệu USD, là 2 cầu thủ còn lại trong top 5.

Erling Haaland, người đang có khởi đầu rực rỡ ở Man City với 19 bàn sau 11 trận mọi đấu trường, lần đầu tiên điền tên trong top 10 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất, với 39 triệu USD.

Messi và Ronaldo dù giỏi đến đâu cũng không thể cãi lại tuổi tác và thời gian

Sự nổi lên của Mbappe và Haaland, cũng là 2 cầu thủ duy nhất dưới 30 tuổi có tên trong danh sách, báo hiệu cho một cuộc chuyển giao đang đến, trong lúc Messi và Ronaldo đang đi dần cuối về sự nghiệp huy hoàng của mình.

Trong top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất mùa này, dự kiến sẽ có con số tổng cộng kỷ lục là 652 triệu USD, tăng 11% so với mùa trước (585 triệu USD).

Danh sách cụ thể top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới, ngoài top 5 như trên thì các vị trí còn lại lần lượt là: Haaland, Lewandowski, Eden Hazard, Iniesta và Kevin de Bruyne.