Trước trận gặp Metz ở vòng cuối cùng Ligue 1, trang chủ PSG đăng đoạn video ngắn Mbappe đứng trên nóc SVĐ kèm lời nhắn: "Lịch sử đã được viết nên... Đây là Paris".

Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG đến 2025

Sau đó, tiền đạo trẻ người Pháp tiến ra sân Công viên các Hoàng tử cùng chủ tịch Nasser Al Khelaifi để thông báo về việc ký mới hợp đồng đến năm 2025.

Kylian Mbappe nói: "Tôi thực sự hạnh phúc khi tiếp tục cuộc phiêu lưu cùng Paris Saint-Germain. Tôi muốn ở lại Paris, thành phố của mình.

Hy vọng sẽ làm được những gì mình thích cùng tất cả các bạn và... chinh phục những danh hiệu cao quý! Cảm ơn tất cả rất nhiều".

Đây được xem là cú lật kèo ngoạn mục của Mbappe bởi trước đó, nhiều người tin rằng anh đã đạt thỏa thuận miệng gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Theo tiết lộ của giới truyền thông Pháp, lý do chính các sếp PSG làm cho Mbappe đổi ý là tiền bạc.

Mbappe nhận lót tay và mức lương kếch xù khi tiếp tục gắn bó PSG

Họ chấp nhận chi 300 triệu euro tiền lót tay để chân sút người Pháp ký giao kèo mới. Ngoài ra, PSG sẽ trả thù lao 100 triệu euro/năm cho Mbappe trong vòng 3 năm tới.

Vui mừng thấy Mbappe ở lại, Neymar hồ hởi nói: "Kylian là ngôi sao. Cậu ấy là hiện tại và tương lai của PSG. Thật hạnh phúc khi thấy Mbappe ở lại sân Công viên các Hoàng tử".

Ngay trong ngày công bố gia hạn với PSG, Mbappe thi đấu chói sáng với cú hat-trick giúp đội nhà đè bẹp Metz 5 bàn không gỡ.

* An Nhi