Kylian Mbappe vừa tiến thêm một bước trong quá trình rời Paris Saint-Germain sau 7 mùa giải, khi anh có cuộc nói chuyện với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi khoảng 1 tiếng đồng hồ tại Poissy, trung tâm thể thao mới của CLB.

mbappe psg ligue 1.jpg
Mbappe xác nhận rời PSG vào cuối mùa

Cuộc trò chuyện nhằm mục đích xác nhận những gì Mbappe đề cập bằng văn bản trong một bức thư gửi đến CLB hồi tháng 5 năm ngoái: anh rời đi khi mùa giải kết thúc.

Hồi mùa hè vừa qua, sau khi Mbappe gửi thông điệp không cam kết gia hạn đến 2025 như trong điều khoản ký hồi 2022, giữa anh và PSG nảy sinh tranh cãi lớn.

Các nguồn tin thân với Mbappe cho biết, trong cuộc gặp hôm thứ Ba vừa qua, cầu thủ 25 tuổi người Pháp đảm bảo với Al-Khelaifi rằng anh vẫn chưa ký thỏa thuận cùng Real Madrid như tin đồn.

Năm 2022, Mbappe đã đồng ý về các điều kiện để gia nhập Real Madrid theo dạng tự do. Tuy nhiên, anh "quay xe" phút cuối khi nhận được mức đãi ngộ cao hơn, bao gồm tiền thưởng gia hạn và tiền thưởng lòng trung thành.

Tin tức về động thái mới nhất của Mbappe ở Paris khiến mọi người hướng sự chú ý đến văn phòng Valdebebas, nơi chủ tịch Florentino Perez hầu như không có bất kỳ phản ứng nào.

mbappe psg sociedad cup c1.jpg
Mbappe chấp nhận từ bỏ 80 triệu euro tiền thưởng hợp đồng với PSG

Ngoài ra, cũng có một chút lạc quan ở những văn phòng lớn của bóng đá châu Âu, như Man City, Liverpool, Arsenal, MU tại Premier League, hay Bayern Mucich từ Bundesliga.

Al-Khelaifi và các nhà tư vấn đều có chung một câu hỏi: Mbappe sẽ đi đâu nếu không đến Real Madrid? Tất cả các nguồn được tham vấn đều đảm bảo rằng chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua.

Tiền không còn là tất cả

Vào dịp cuối mùa Xuân 2022, Mbappe đạt thỏa thuận cùng Real Madrid. Vài ngày sau, điều anh làm là gia hạn hai năm với PSG kèm theo tùy chọn thêm một mùa giải.

Trong ngày thỏa thuận được công bố, Mbappe và Al-Khelaifi chụp ảnh ở Parc des Princes với chiếc áo phông có in cột mốc khác: "2025".

Chủ tịch của PSG đã thuyết phục cựu tiền đạo Monaco xuất hiện với bộ trang phục đó, mặc dù trên thực tế năm thứ 3 của hợp đồng vẫn bỏ ngỏ.

Chính xác vào thời điểm đó, không lâu trước khi Real Madrid vô địch Champions League tại Paris, mối quan hệ bắt đầu tan vỡ.

Tháng 5/2023, Mbappe gửi lá thư đến PSG, trong đó anh thông báo không kích hoạt điều khoản mở rộng hợp đồng dài đến năm 2025.

Bức thư khiến Al-Khelaifi tức giận vì hai chi tiết: đầu tiên, cũng là điều cơ bản nhất, nội dung mà Mbappe đề cập; thứ hai, bức thư này được soạn thảo từ ngày 15/7/2022, chưa đầy hai tháng sau khi ký gia hạn.

Cuộc chiến kéo dài nhiều tuần liền và Mbappe không xuống nước. Al-Hilal của Saudi Arabia đưa ra lời đề nghị trị giá 300 triệu euro, Al-Khelaifi chấp nhận nhưng đội trưởng đội tuyển Pháp lắc đầu.

PSG cảm thấy bị phản bội khi chứng kiến ​​cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử, tổng cộng 200 triệu euro mỗi năm, sẽ ra đi mà không để lại cho đội một xu nào. Anh bị loại khỏi chuyến đu đấu châu Á.

mbappe psg.jpg
Ở tuổi 25, Mbappe muốn tìm kiếm danh hiệu lớn

Khi PSG với tân HLV Luis Enrique trở về từ châu Á, Mbappe vẫn đứng bên ngoài hoạt động của đội. Anh không có tên trong đội hình tham dự trận đấu đầu tiên của mùa giải, gặp Lorient tại Parc des Princes.

Các bên xuống nước, Mbappe trở lại đội hình và không ngừng ghi bàn ngay cả khi chưa đạt thể trạng tối ưu.

Giờ đây, sau cuộc họp mới nhất với Al-Khelaifi, Mbappe đồng ý từ bỏ 80 triệu euro tiền thưởng lòng trung thành. Anh chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều so với thu nhập nhận được tại Paris.

Ở tuổi 25, Mbappe vẫn chưa thể chạm đến chiếc cúp Champions League và càng không thể giành Quả bóng vàng. Tiền không còn là tất cả, khi dự án bóng đá của PSG rất thiếu ổn định, với những ông chủ không có tính kiên nhẫn.

Perez không vội phản ứng, nhưng tại Valdebebas, mọi người tin rằng sân Bernabeu là điểm đến duy nhất có thể đối với Mbappe. Đây là nơi sự nghiệp của anh sẽ sang trang. Tờ Marca tiết lộ tin nhắn của chân sút PSG cho 'ông trùm' ngày xây dựng: "Tôi chỉ muốn chơi cho Real Madrid!".

Mbappe lập công, PSG hạ đẹp Sociedad

Mbappe lập công, PSG hạ đẹp Sociedad

Kết quả bóng đá - Kylian Mbappe ghi bàn mở tỷ số, góp công lớn giúp PSG đánh bại Real Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League 2023/24.