ESPN đưa tin, Ủy ban pháp lý của giải bóng đá Pháp (Ligue 1) đã yêu cầu vào thứ Năm (12/9), PSG phải trả cho Kylian Mbappe khoản tiền lương chưa thanh toán là 55 triệu euro.

mbappe al khelaifi 1.jpg
Mối quan hệ Mbappe với PSG trở nên căng thẳng sau khi anh thông báo không gia hạn hợp đồng, sẽ rời Paris vào mùa hè 2024

Một ngày trước đó, phía Mbappe từ chối hòa giải từ Ủy ban pháp lý trong cuộc tranh chấp với CLB cũ, PSG, quyết đòi đủ khoản tiền trên.

Trong khi đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp cho rằng CLB không nợ gì Mbappe, bởi cam kết trước đó của anh.

Ai cũng biết Mbappe từng bị PSG loại hoàn toàn khỏi đội hình 1 trước mùa giải, không cho ra sân thi đấu ở vòng mở màn Ligue 1 chiến dịch 2023/24, do anh thông báo với lãnh đạo đội sẽ không gia hạn hợp đồng, rời Paris vào mùa hè.

Sau đó, tuyển thủ Pháp đã gặp Chủ tịch Al-Khelaifi để thương lượng và cái giá để trở lại thi đấu được cho là Mbappe chấp nhận bỏ khoản thưởng lòng trung thành với PSG – đảm bảo CLB không mất trắng anh vào cuối mùa giải.

Kylian mbappe.jpg
Mbappe đến Real Madrid và có ngay danh hiệu châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp cấp CLB, sau trận ra mắt - Siêu cúp châu Âu

Mbappe đã đến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do hồi mùa hè, với khoản lót tay lớn. Và sau đó, anh đâm đơn yêu cầu PSG trả 3 tháng lương cuối cũng như phần còn lại của tiền thưởng, đồng thời nhờ Ủy ban pháp lý giải Ligue 1 vào cuộc.

Giờ đây, Mbappe được tuyên bố thắng kiện, nhưng PSG vẫn không có ý định trả khoản 55 triệu euro trên và sẽ thực hiện hành động pháp lý tiếp theo.

Do phạm vi pháp lý của Ủy ban có hạn trong việc đưa ra quyết định đầy đủ về vấn đề này, nên tranh chấp phải được đưa ra tranh tụng tài một diễn đàn pháp lý khác, nơi PSG rất vui mừng được trình bày mọi việc trong những tháng và năm tới”.