Chân sút 24 tuổi chính thức được Didier Deschamps giao trọng trách làm tân đội trưởng tuyển Pháp vào hôm thứ Ba, thay Hugo Lloris, 36 tuổi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế trong tháng 1.

Griezmann đã rất thất vọng vì Mbappe được chọn làm thủ quân mới của tuyển Pháp

Các nguồn tin cho hay, nội bộ tuyển Pháp ‘dậy sóng’ khi Mbappe được chọn, trong đó Antonie Griezmann thất vọng thấy rõ, thậm chí nghĩ đến việc thôi cống hiến cho sắc áo Lam.

Trước trận đấu vòng loại EURO 2024, Pháp gặp Hà Lan lúc 2h45 ngày 25/3, Kylian Mbappe có những phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, thể hiện sự tự tin có thể làm tốt nhiệm vụ được Deschamps giao phó.

Ông ấy muốn tôi trở thành người thống nhất, đưa cả đội đi cùng. Tôi là sợi dây kết nối các thế hệ cho đội tuyển Pháp”, Mbappe cho biết.

Anh chia sẻ thêm: “Đây là một trách nhiệm mới. Tôi sẽ đảm nhiệm vai trò một cách tự nhiên. Việc làm đội trưởng tuyển Pháp không thay đổi cách tôi thi đấu, nhưng có thể thay đổi cách tôi cư xử”.

Mbappe tự tin trên cương vị mới, trước trận Pháp đấu Hà Lan ở vòng loại EURO 2024

Mbappe cũng thẳng thắn cho biết, việc đàn anh Griezmann thất vọng vì không được chọn, cũng là lẽ thường: “Phản ứng của anh ấy có thể hiểu được. Tôi đã nói với Griezmann rằng, nếu trong hoàn cảnh đó thì tôi cũng sẽ có phản ứng như vậy”.

Và thêm những lời để làm dịu sự khó chịu của đàn anh: “Antoine Griezmann có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất trong kỷ nguyên của Deschamps. Tôi không phải là cấp trên của anh ấy.

Chúng tôi sẽ sát cánh bên nhau để đưa tập thể này lên đẳng cấp cao nhất. Nếu Griezmann có gì muốn nói với toàn đội, tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe”.

Mbappe cũng tuyên bố, vai trò đội trưởng ở tuyển Pháp của anh sẽ không giống như đàn anh Hugo Lloris từng làm: “Tôi không nghĩ Didier Deschamps phong tôi làm đội trưởng bởi vì ông nghĩ tôi sẽ làm được điều tương tự như Hugo Lloris. Chúng tôi khác nhau”.