Vị thuyền trưởng không khỏi buồn bã xác nhận trong họp báo trước trận: mất 5 trụ cột ở trận đấu Pháp tại vòng loại EURO 2024 do virus cúm. Trước đó, vào thứ Hai De Jong dính chấn thương cũng không thể góp mặt.

Tuyển Hà Lan mất hàng loạt trụ cột trước trận gặp Pháp do bị virus cúm càn quét

Cụ thể, hậu vệ De Ligt và Sven Botman, tiền đạo Cody Gakpo, tiền vệ Joey Veerman và thủ môn Bart Verbruggen đếu đã được cho về nhà sau khi mắc bệnh.

Tôi đã bị sốc (khi được bác sĩ đội thông báo có 5 cầu thủ bị ốm). Tôi đi xuống sảnh khách sạn và thấy Joey Veerman đang ngồi đó, đợi taxi, còn Sven Botman đã rời đi”, HLV Koeman cho biết khi nhận tin dữ.

Trước tình thế cấp bách, HLV Koeman đã triệu tập bổ sung trung vệ Stefen de Vrij của Inter, tiền vệ Ryan Gravenberch (Bayern Munich) và thủ môn Kjell Scherpen của Vitesse Arnhem, đểu đấu Pháp đêm nay ở trận ra quân bảng B vòng loại EURO 2024.

Tuy nhiên, nhà cầm quân này có thể gọi lại những cầu thủ bị ốm nếu kịp bình phục cho trận còn lại, Hà Lan tiếp Gibraltar ở Rotterdam vào thứ Ba tới.

Năm cầu thủ đã trở lại nhà, vẫn chưa hoàn toàn bị loại ở đợt này. Họ có thể trở lại, nếu kịp bình phục. Trong số họ có những cầu thủ đáng ra góp mặt trong đội hình xuất phát Hà Lan đấu Pháp”, Koeman cho biết.

HLV Koeman không khỏi đau đầu trước trận ra mắt chính thức đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình với tuyển Hà Lan

Không chỉ mất 5 cầu thủ trên, tuyển Hà Lan còn thiếu vắng trụ cột De Jong do gặp chấn thương hôm thứ Hai. Dù vậy, Koeman tin tưởng vào những cầu thủ còn lại.

“Cũng còn may là tôi cũng đã thực hiện những hoán đội vị trí trong lúc tập. Vì vậy, các cầu thủ còn lại ở đâ cũng đã được chuẩn bị cho các vai trị này. Tôi đã biết mình phải làm gì trong tình huống hiện tại.

Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Bóng đá là một trò chơi kỳ lạ. Chúng tôi có thể đạt được một kết quả với những cầu thủ này. Mất De Jong là một tổn thất lớn nhưng tôi không nghĩ Hà Lan không có cơ hội trước Pháp”.

Đấu Pháp đêm nay sẽ là trận chính thức đầu tiên của HLV Koeman sau khi trở lại dẫn dắt ĐT Hà Lan trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình.