Mbappe rời đội bóng nước Pháp hè qua để cập bến Real Madrid trong thương vụ chuyển nhượng nhiều lùm xùm.

Nhà vô địch World Cup 2018 ra đi cùng hoàn cảnh chẳng mấy dễ chịu, bị Luis Enrique loại ra khỏi đội hình đầu mùa trước và tiếp tục kiện cáo PSG nợ khoản tiền lương lớn.

Mbappe
Mbappe trong màu áo Real Madrid

Thực tế, hè năm 2022, Mbappe suýt đầu quân cho Real Madrid theo dạng cầu thủ tự do, trước khi miễn cưỡng đặt bút ký thêm 2 năm với đội bóng thủ đô Paris.

Phía PSG bức xúc vì không nhận được khoản phí chuyển nhượng cầu thủ ngôi sao lớn nhất mảnh đất hình lục lăng. Hồi 2017, họ từng phải bỏ ra 150 triệu bảng để rước Mbappe về từ Monaco.

Nguồn tin từ L'Equipe tiết lộ, PSG từng suýt bán được Mbappe cách đây 2 năm, sau khi tiền đạo người Pháp ký hợp đồng mới.

Thời điểm ấy, Mbappe không hài lòng với hoạt động chuyển nhượng của PSG, bởi những lời hứa hẹn chiêu mộ Robert Lewandowski và Bernardo Silva thất bại.

Những ngày cuối phiên chuyển nhượng hè 2022, Mbappe yêu cầu được ra đi. Anh lập tức nhận 2 lời đề nghị từ Liverpool và Real Madrid.

Thậm chí Mbappe đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Liverpool. Đội bóng nước Anh sẵn sàng chi 169 triệu bảng để có được cầu thủ cánh tốc độ này.

Tuy nhiên, thương vụ đổ bể bởi PSG đòi gấp đôi số tiền chuyển nhượng trên, lên đến 338 triệu bảng.

Liverpool chùn bước vì không đủ tiền để thực hiện thương vụ bom tấn. Phần còn lại là lịch sử khi Mbappe hoàn thành hợp đồng với PSG rồi chuyển đến Bernabeu miễn phí.