Kylian Mbappe có thể giành Quả bóng vàng trong vài năm tới. Rồi cả Erling Haaland và Jude Bellingham…”, Ronaldo trò chuyện với cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand trên kênh Youtube của mình.

mbappe vinicius.jpg
Ronaldo tin rằng, các sao ở Real Madrid như Mbappe, Jude Bellingham hay Vinicius đều có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp của mình

Khi Rio Ferdinand thêm vào một ngôi sao khác của Real Madrid là Vinicius, Ronaldo bổ sung: “Và cả Lamine Yamal nữa. Tôi nghĩ thế hệ mới này có rất nhiều tiềm năng”.

Ronaldo và Messi đã thay nhau thống trị Quả bóng vàng từ 2008, trong đó siêu sao người Bồ 5 lần được vinh danh, còn số 10 tuyển Argentina lập kỷ lục với 8 lần. Chỉ Luka Modric (2018) và Karim Benzema (2022) –  đều thuộc Real Madrid, lần lượt có 1 lần ‘chen’ chân vào được giữa họ.

Tuy nhiên, ở cuộc đua Quả bóng vàng năm nay, lần đầu tiên cả Messi và Ronaldo đều vắng tên trong danh sách 30 ứng viên, đánh dấu cho sự kết thúc triều đại của bộ đôi này, với cơ hội dành cho thế hệ mới.

Lamine Yamal vo dich.jpg
Siêu sao người Bồ cũng điền tên cả sao trẻ Barca, vào trong danh sách top 5 sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng trong những năm tới

Vinicius được xem là ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng 2024 sau mùa giải bùng nổ, sắm vai trò then chốt với cú đúp La Liga và Champions League với Real Madrid.

Nhưng chân sút Brazil sẽ gặp sự ‘cạnh tranh’ lớn từ đồng đội ở Bernaneu – Jude Bellingham, cũng như nhà vô địch Ngoại hạng Anh và EURO 2024, Rodri.

Trong khi đó, Haaland và Mbappe đều có tên trong danh sách nhưng không có nhiều cơ hội chiến thắng ở giải năm nay, vì không nổi bật bằng những cái tên trên. Còn Lamine Yamal là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2024.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên ở lễ gala trao giải vào 28/10 tới đây, tại Paris.