Tôi chuyển hướng kinh doanh vì chai sạn với nghệ thuật 

- Lý do gì khiến Bình Minh quyết định tạm ngưng sự nghiệp nghệ thuật?

Một cách thật lòng, tôi thấy mình giờ chai sạn với nghệ thuật. Là nghệ sĩ, làm nghề mà không có được cảm xúc, sự thăng hoa thì khác gì trả bài. Tâm thế của tôi với phim ảnh cũng không còn như xưa. Mấy năm qua, tôi từ chối rất nhiều kịch bản, dự án vì muốn nhìn nhận lại bản thân. Quãng thời gian ấy khiến tôi ngộ ra mình không còn có nhu cầu tìm kiếm cơ hội nghệ thuật hay chạy theo hào quang nữa. Tôi nghĩ bản thân đã đến lúc nên tạm dừng lại để chuyển sang kinh doanh.  

Bình Minh có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn golf.

- Theo đuổi kinh doanh ở thời điểm này, liệu có rủi ro với một người mới như anh?

Hơn một năm qua, tôi mở công ty kinh doanh golf. Là một nghệ sĩ, tôi cũng chập chững với hành trình start-up không hề dễ dàng. Từ việc lên kế hoạch, giao tiếp khách hàng, tuyển nhân sự… tất cả tôi đều phải đi từng bước một. Giờ ban ngày tôi đi làm, còn tối đến lại lên lớp học các khóa về quản lý, điều hành kinh doanh.  

Hiện toàn bộ thời gian, tâm sức tôi dành cho lĩnh vực golf. Từ việc xem bộ môn thể thao này như thú tiêu khiển, tôi càng ngày nhận ra tiềm năng và sự phát triển của nó. Một hệ sinh thái như kinh doanh thiết bị, mặt hàng, lập sân, tổ chức giải golf… khiến tôi hào hứng bắt tay thực hiện.

- Một doanh nhân Bình Minh sẽ khác biệt ra sao so với một MC, diễn viên Bình Minh vốn quen thuộc khán giả trong showbiz?

Tôi nghĩ mình trầm tính hơn, lý trí và mọi thứ có hoạch định rõ ràng hơn. Điều này khác biệt rất lớn so với Bình Minh trước đây khi tôi sống dựa vào cảm xúc. Đó là lý do tôi nghĩ bản thân phải sống chậm lại. Sống chậm giúp chúng ta có thời gian suy nghĩ để đưa ra lựa chọn sáng suốt trong mọi việc.

Sau một khoảng thời gian, tôi hài lòng với thành quả công việc ngày càng khởi sắc. Những nhân viên, đồng nghiệp và đối tác, khách hàng từ sự hoài nghi ban đầu dần trao cho tôi sự tin tưởng. Kế hoạch của tôi trong vài năm tới muốn xây dựng nhiều dự án liên quan tới golf và tham vọng đưa môn thể thao xa xỉ này trở thành quen thuộc với nhiều người Việt Nam hơn.

- Bình Minh chuyển hướng kinh doanh hẳn sẽ không ít bình luận cho rằng thành công là điều hiển nhiên vì anh có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, với những khó khăn hay kể cả thất bại anh đã chuẩn bị tâm thế đón nhận cho mình thế nào?

Trên thương trường, mọi người đều như nhau. Không có chuyện vì bạn nổi tiếng, bạn là nghệ sĩ thì mọi thứ sẽ thuận lợi. Tất nhiên tôi không phủ nhận việc làm một nghệ sĩ, có tên tuổi cũng ít nhiều tạo được ấn tượng tốt với các đối tác từ lần đầu gặp gỡ. Nhưng đổi lại yêu cầu từ họ về tôi cũng khắt khe hơn.

Quan trọng tôi bỏ tiền mình tích góp bao năm để đầu tư chứ không phải đơn thuần “bán thương hiệu”. Công ty của tôi cũng đang chịu cảnh lỗ và điều này nằm trong dự tính rủi ro. Sau 3 năm, mọi thứ bắt buộc phải đi vào quỹ đạo và vận hành tuần tự theo guồng quay tôi vạch ra. Đó là lý do trong vòng ít nhất 2 năm tới tôi sẽ không nhận đóng phim để chuyên tâm cho công việc mới của mình.

Hôn nhân tôi hạnh phúc nhờ bà xã khéo vun vén

Doanh nhân Anh Thơ ủng hộ chồng với quyết định rẽ hướng kinh doanh. 

- Bà xã anh cũng là một doanh nhân thành đạt, việc “đá chéo sân” anh có nhờ chị ấy tư vấn, giúp đỡ?

Tôi hay nói đùa giờ trong gia đình mình có đến tận 2 CEO (cười). Tôi và vợ có thể chia sẻ với nhau thoải mái về mọi vấn đề gặp phải. Vậy nhưng cả hai ý thức sẽ không can thiệp vào chuyện kinh doanh đối phương. Bà xã cũng luôn tôn trọng, để tôi tự quyết định công việc riêng. Cách đây không lâu, tôi mời Thơ đến dự buổi kỷ niệm 1 năm thành lập công ty mình. Tôi muốn cô ấy thấy thành quả của chồng và yên tâm về lựa chọn của tôi là đúng đắn.

- Hơn 10 năm kết hôn, sự gắn kết giữa anh chị giờ đây thế nào?

Quan hệ vợ chồng rất cần sự thấu hiểu, chăm sóc và sẻ chia. Chạn chén còn có sự va chạm thì cuộc sống hôn nhân vợ chồng làm sao tránh khỏi vài cuộc tranh cãi. Gia đình chúng tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi nghĩ việc gắn bó với nhau một quãng thời gian đủ lâu giúp hai vợ chồng nhìn nhận từ hai phía với tâm thế tích cực. Chúng tôi may mắn có được điểm chung để đến giờ vẫn đi cùng nhau trên một con đường.

Cuộc sống mỗi ngày luôn có những điều mới mẻ. Bản thân mỗi gia đình cũng là một bức tranh khác biệt, không ai giống ai. Một sự gắn kết quan trọng khác là lòng trách nhiệm với gia đình, con cái thôi thúc chúng tôi phải hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. 

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của MC Bình Minh và CEO Anh Thơ.

- Vợ chồng anh chăm sóc cho hai cô con gái thế nào khi xoay quanh hai người lúc nào cũng là công việc?

Công việc vợ chồng tôi đặc thù thường xuyên phải ra ngoài. Các con tôi được bà ngoại và vài người giúp việc chăm sóc nên chuyện ăn uống, đi học không gặp trở ngại. Dù vậy, vợ chồng tôi thống nhất với nhau dù bận rộn cách mấy cũng sẽ dành thời gian ưu tiên cho con. 

Chẳng hạn như khi con đi học từ sáng tới chiều thì chúng tôi cũng ra ngoài làm việc bằng thời gian đó. Đến khi trở về nhà hai vợ chồng phải buông bỏ hết để bên con. Mỗi ngày nhìn chúng lớn lên, thay đổi khiến tôi càng thêm trân trọng quãng thời gian này. Vợ chồng tôi muốn gắn bó với các bé càng nhiều càng tốt.

- Người ta khen bà xã anh khéo vun vén để gìn giữ tổ ấm nhưng mặt khác Bình Minh cũng là người bản lĩnh để bảo vệ tổ ấm, anh nhìn nhận ra sao?

Anh Thơ giỏi vun vén là sự thật và tôi tự hào về cô ấy. Nếu không có bà xã, hẳn tôi đã không có nhiều thời gian để tập trung cho công việc và những đam mê của bản thân. Tất nhiên, tôi cũng luôn cố gắng bảo vệ gia đình mình như cách một người đàn ông khác phải làm. Đó không phải là bản lĩnh mà là trách nhiệm của tôi vì không nơi nào bình yên như nhà. Cho đến hiện tại, tôi hài lòng về những gì đang có sau hơn một thập kỷ gắn bó. Vợ chồng hòa thuận, con gái khôn lớn - với tôi như vậy là đủ.

Bình Minh trong phim 'Sám hối' ra mắt tháng 1/2021

Tuấn Chiêu

Vợ doanh nhân đăng ảnh tình cảm bên ông xã Bình Minh

Vợ doanh nhân đăng ảnh tình cảm bên ông xã Bình Minh

Lần hiếm hoi vợ doanh nhân của MC Bình Minh đăng ảnh tình tứ bên ông xã cùng những chia sẻ yêu thương.