Thời gian gần đây, Vũ Mạnh Cường khóc nhiều khi dẫn chương trình truyền hình Sân khấu đầu tiên. Chia sẻ về cha mẹ của các nhân vật khiến MC nhớ cha mẹ hoặc nhìn thấy chính mình. 

Cũng như những bậc cha mẹ khác, cha mẹ Vũ Mạnh Cường luôn muốn theo dõi con trai làm việc. Dù vậy, ông bà thuộc kiểu người muốn chăm lo cho con nên không chịu ngồi yên.

Vũ Mạnh Cường cũng có thói quen hướng sự tập trung về phía cha mẹ, luôn bận tâm về tình trạng, cảm xúc... của họ. Từ nhỏ, anh đã sợ việc để cha mẹ làm khán giả của mình. 

Vì vậy, với những chương trình đòi hỏi sự tập trung cao độ như dẫn trực tiếp, cha mẹ MC hầu như không đến địa điểm tổ chức. 

MC Vũ Mạnh Cường.

Vài lần về quê nhà Tây Ninh dẫn những chương trình lớn, Vũ Mạnh Cường thường được mẹ chăm lo miếng ăn giấc ngủ, cha ủi quần áo và đưa anh đến sự kiện. Nhưng sau đó, ông về nhà, cùng vợ xem con trai dẫn chương trình trên TV. 

"Cha mẹ có thể tự hào khi tôi dẫn sự kiện lớn ở quê nhà, đi khoe và kêu mọi người đến sự kiện nhưng họ luôn chọn ở nhà để không ảnh hưởng đến công việc của tôi", MC tâm sự với VietNamNet.

Vũ Mạnh Cường vẫn nhớ rõ những ngày thơ ấu, anh không sợ những lần mẹ nổi giận nhưng rất sợ lúc bà rơi nước mắt. 

Cha anh đi bộ đội, thường xuyên vắng nhà nên tuổi thơ của hai anh em MC Mạnh Cường hầu như gắn với hình bóng mẹ. Do gia cảnh khó khăn, túng thiếu, bà thường xuyên khóc thầm vì thương các con. 

Vũ Mạnh Cường không hiếm lần bắt gặp mẹ khóc. Thấy mẹ buồn trong khi mình không thể làm gì để giúp đỡ hoặc san sẻ gánh nặng với bà, anh dễ thấy chạnh lòng, bất lực. 

Cha mẹ của MC Vũ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

"Những lúc gia đình gặp khó khăn hoặc tôi lỡ làm mẹ buồn, tôi chỉ mong mẹ mắng mình thay vì cứ ngồi khóc", MC kể.  

Vũ Mạnh Cường cũng tiết lộ gia đình anh có nỗi sợ khá lạ lùng là "sợ nói lời ngọt ngào với người thân”. Từ bé đến lớn, MC đã quen với cách nói "Mày lấy cho mẹ cái này đi Cường" gần gũi của mẹ. 

Anh vui kể: "Vì vậy, nếu phải nghe lời khách sáo, ngọt ngào, tôi sợ ngay. Không nói lời ngọt ngào không đồng nghĩa gia đình chúng tôi không yêu thương nhau. Tôi vẫn thích ôm hôn mẹ, thích được cha đưa đón mỗi khi về nhà".

Với Vũ Mạnh Cường, tình cảm gia đình là điều thiêng liêng nhất. Tình yêu thương của cha mẹ và con cái dành cho nhau dù thể hiện dưới hình thức nào cũng luôn ấm áp, đáng trân trọng.