{keywords}
Nhắc tới những người đặt nền móng cho 'Đường lên đỉnh Olympia' không thể không nhớ tới nhà báo MC Tạ Bích Loan. Chị là người "cầm trịch" chương trình ngay khi lên sóng lần đầu vào năm 1999.
{keywords}
Dù chỉ giữ vị trí MC hết mùa đầu tiên của chương trình nhưng nhà báo Tạ Bích Loan để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả. Chị cũng chính là người đã nghĩ ra ý tưởng trao vòng nguyệt quế cho người chiến thắng - một biểu tượng không thể thiếu, là linh hồn của chương trình trong suốt những năm qua.
{keywords}
Tuy không dẫn sóng trực tiếp nhưng nhà báo Tạ Bích Loan vẫn giữ vai trò đạo diễn cho 'Đường lên đỉnh Olympia' trong suốt 5 năm đầu. Hiện tại, nhà báo Tạ Bích Loan đang giữ chức Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí VTV3.
{keywords}
Trên trang cá nhân, nhà báo Tạ Bích Loan thường đăng ảnh vui vẻ cùng đồng nghiệp tại hậu trường các chương trình. 
{keywords}
Một trong những nữ MC gắn bó lâu nhất với 'Đường lên đỉnh Olympia' tính đến thời điểm này là Tùng Chi. Cô cầm trịch chương trình trong suốt 11 năm (năm thứ 2 đến năm thứ 5, sau đó là năm thứ 10 đến năm thứ 16). Cô dẫn cặp với MC Lưu Minh Vũ. Cả hai luôn tạo được những tiếng cười sảng khoái, tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh tham dự chương trình.
{keywords}
Trước đó, Tùng Chi từng dẫn chương trình 'Từ ánh mắt đến trái tim' với MC Hoa Thanh Tùng. Cô đã có hơn 20 năm làm việc tại VTV. Hiện cô là Phó trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí VTV3.
{keywords}
Nhà báo Tùng Chi nổi tiếng là người sống kín tiếng. Cô ngại lên báo và không xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Dù vậy, MC Tùng Chi vẫn là một trong những gương mặt quyền lực được khán giả yêu mến thông qua 'Đường lên đỉnh Olympia'.
{keywords}
MC-BTV Lưu Minh Vũ dẫn 'Đường lên đỉnh Olympia' (năm thứ 2, năm thứ 4, năm thứ 5, gala 15 năm).
{keywords}
Với tính cách hài hước, MC-BTV Lưu Minh Vũ vẫn luôn là gương mặt được khán giả yêu mến. Anh luôn tạo được tiếng cười, tạo sự thoải mái cho các thí sinh trước khi bước vào thi đấu. Sau nhiều năm, dù không còn dẫn 'Đường lên đỉnh Olympia' nhưng anh vẫn luôn theo dõi và ủng hộ chương trình.
{keywords}
Hiện tại, Lưu Minh Vũ đã chuyển sang vai trò quản lý truyền hình. Anh hiện đang là phó trưởng phòng Trò chơi và Gặp gỡ trên truyền hình 1, Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam và dẫn chính chương trình 'Làng vui'. 
{keywords}
MC Kiều Anh dẫn chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' từ quý II năm thứ 6 đến quý I năm thứ 8. Kiều Anh dẫn cặp với MC Quốc Hiệp và sau đó dẫn đơn trong 2 năm 2006, 2007. Cô gây ấn tượng với khán giả với phong thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh. Sau khi rời chương trình, Kiều Anh có 2 năm học thạc sĩ tại Pháp rồi kết hôn và định cư cùng gia đình tại Paris. 
{keywords}
Sau khi MC Kiều Anh rời đi, MC Bùi Khánh Chi đã thay thế và gắn bó với 'Đường lên đỉnh Olympia' đến hết mùa 8. Dù chỉ đồng hành trong thời gian ngắn nhưng nữ MC vẫn để lại ấn tượng với khán giả. Tuy chỉ dẫn trong một thời gian rất ngắn nhưng cô luôn trân quý quãng thời gian này và xem đó là quãng thời gian đẹp nhất trong thời tuổi trẻ của mình. 
{keywords}
Cô được nhận xét là một trong nữ MC xinh xắn, nổi bật của chương trình. Khánh Chi đã kết hôn và hiện định cư cùng gia đình tại Kuala Lumpur của Malaysia.
{keywords}
Thanh Vân Hugo là người dẫn dắt chương trình năm thứ 11. Cô được nhận xét có phong cách dẫn duyên dáng, khả năng đọc câu hỏi "siêu nhanh" giúp các thí sinh tiết kiệm thời gian thi đấu. Trước đó, nữ MC được công chúng biết tới với hình ảnh "chị Kính Hồng" trong chương trình 'Chúc bé ngủ ngon' dành cho thiếu nhi. Sau khi rời 'Đường lên đỉnh Olympia', cô bén duyên với game show 'Chinh phục'.
{keywords}
Hiện tại, Vân Hugo có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng thứ 2 và sắp sinh em bé. Những năm gần đây, Vân Hugo dẫn chương trình ít hơn, dành thời gian chăm sóc gia đình và đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục. Cô cũng Nam tiến để ổn định cuộc sống và làm việc.
{keywords}
MC Diệp Chi đồng hành cùng các nhà leo núi từ năm thứ 17 đến năm thứ 21. Cô dẫn cặp cùng MC Ngọc Huy. Sau thời gian gắn bó, Diệp Chi cùng Ngọc Huy đã chiếm được cảm tình của số đông khán giả bởi phong cách dẫn khéo léo pha trộn nét hài hước.
{keywords}
Trước đó, MC Diệp Chi quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều chương trình như 'Rung chuông vàng', 'Điều ước thứ 7'...
{keywords}
Mệnh danh là nữ MC tươi tắn, hay cười và sống tình cảm của VTV, Diệp Chi hiện tại vẫn luôn được nhiều người yêu mến.
{keywords}
Ngoài công việc, Diệp Chi thường xuyên dành thời gian đưa con gái đi du ngoạn khắp nơi. Tình cảm mẹ con như những người bạn thân của MC Diệp Chi khiến nhiều người ngưỡng mộ.
{keywords}
Là một trong những nam MC gắn bó khá lâu với Olympia, MC Ngọc Huy gây ấn tượng tốt với khán giả nhờ lối dẫn trẻ trung, năng động và hài hước.
{keywords}
Với sự duyên dáng, tính cách hài hước, Ngọc Huy thường được các thí sinh đặt cho cái tên thân mật là "vựa muối" của "Đường lên đỉnh Olympia". 
{keywords}
Hiện tại, nam MC có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên vợ và 2 con nhỏ. Anh thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tình cảm, chăm sóc các con khiến nhiều người ngưỡng mộ.
{keywords}
Ngoài công việc, MC Ngọc Huy cũng thường xuyên dành thời gian đi du lịch xả hơi.
{keywords}
Sau khi MC Diệp Chi nói lời tạm biệt với 'Đường lên đỉnh Olympia', Khánh Vy là gương mặt mới đồng hành cùng Ngọc Huy dẫn dắt chương trình vào năm thứ 22. Khánh Vy sinh năm 1999, tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội năm 2020. Khánh Vy trước đó được khán giả biết đến với biệt danh "hotgirl 7 thứ tiếng".
{keywords}
Với khả năng nổi trội về ngoại ngữ cùng lợi thế hoạt ngôn, Khánh Vy cũng sớm gây được cảm tình với những khán giả trung thành theo dõi chương trình suốt 22 năm qua.
{keywords}
Hiện tại, ngoài dẫn chương trình, Khánh Vy thường xuyên lên mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tiếng Anh với các bạn trẻ. Cô cũng cùng những người bạn cho ra cuốn sách về bí quyết học ngoại ngữ.
{keywords}
Ở tuổi 22, Khánh Vy đã tự mua xe, mua đất, mua nhà, đón bố mẹ lên Hà Nội ở cùng mình. Cô là một trong những gương mặt trẻ tài năng được dự đoán sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Khánh Vy là MC mới nhất gia nhập 'Đường lên đỉnh Olympia'

Hà Lan

Tài sản đáng ngưỡng mộ của MC 'Đường lên đỉnh Olympia' ở tuổi 22

Tài sản đáng ngưỡng mộ của MC 'Đường lên đỉnh Olympia' ở tuổi 22

MC Khánh Vy được coi là một trong những gương mặt có ảnh hưởng tích cực tới giới trẻ bởi tài năng và khối tài sản đáng nể ở tuổi 22.