Không lộ mặt là bảo vệ vợ trên mạng xã hội

Tháng 2/2020, MC Hạnh Phúc đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh đôi bàn tay với 2 chiếc nhẫn đeo ở 2 ngón áp út với ngụ ý sắp kết hôn khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp và khán giả bất ngờ. Nhưng sau đó, anh giữ kín hoàn toàn về vợ của mình cũng như thông tin, hình ảnh về đám cưới. Hơn 1 năm sau, MC Hạnh Phúc mới lần đầu chia sẻ ảnh cưới của hai vợ chồng và tiết lộ về đám cưới đặc biệt trong mùa dịch của mình.

Chia sẻ về điều này, Hạnh Phúc bật cười kể về đám cưới bị hoãn tới 2 lần của mình: “Tôi và bà xã dự định tổ chức đám cưới vào tháng 3 năm ngoái. Tất cả mọi thứ đã xong xuôi hết, khi chỉ còn 4 ngày nữa là tiệc diễn ra có lệnh cấm tụ tập đông người. Buổi sáng hôm đó tôi bắt đầu phát thiệp mời ở cơ quan, tới chiều là có lệnh cấm. Tiệc cưới phải huỷ hết, tôi cũng tính sẽ tổ chức lại sau đó vài tháng thì đợt dịch thứ hai ập đến. Bây giờ sắp có con, tôi nghĩ sẽ tổ chức đám cưới khi em bé được một tuổi”.

{keywords}
MC Hạnh Phúc khiến khán giả bất ngờ khi công bố mình đã kết hôn được hơn một năm

Chưa từng công khai tình yêu, Hạnh Phúc khiến khán giả tò mò hơn bởi cách công bố về chuyện lập gia đình. Trong những bức hình cưới được công khai, rất khó  nếu không muốn nói là không thể tìm được một bức ảnh nào thấy rõ mặt bà xã của anh. Hạnh Phúc nói làm điều đó là để bảo vệ nửa kia trước mạng xã hội.

Anh nói là người của công chúng nên hiểu những tác động mà truyền thông hay mạng xã hội mang lại. Đôi khi, một động thái trên mạng xã hội có thể khiến vợ chồng gặp khúc mắc, những cãi vã nho nhỏ tích lại sẽ thành mâu thuẫn lớn. Nếu một trong hai người chưa chắc chắn về nhau hoặc không quen được với câu chuyện truyền thông, những mâu thuẫn có thể khiến tình cảm đổ vỡ. 

“Ngay từ lúc quen và yêu nhau, tôi và vợ đã thống nhất rằng chuyện tình cảm cá nhân sẽ không công khai. Vợ tôi là người kín đáo, cô ấy lấy tôi cũng không phải vì sự nổi tiếng nên ngại xuất hiện trước công chúng. Tôi hiểu tâm lý đó. Bạn biết đấy, vợ mình luôn luôn là sự lựa chọn duy nhất của mình, nhưng không phải lựa chọn của những người ngoài kia. Khán giả sẽ bàn tán, có thể khen đẹp, nhưng cũng có thể là không đẹp lắm. Tôi có thể đón nhận những ý kiến trái chiều nhưng vợ tôi thì khác. Vậy nên, cô ấy lựa chọn không xuất hiện công khai và tôi tôn trọng điều đó”.

Trước hay sau hôn nhân, mục đích sống vẫn không thay đổi

Hạnh Phúc khẳng định luôn dành hết tâm huyết cho những việc mình làm và sẽ không thay đổi khi đã có gia đình và chuẩn bị làm cha. Anh nói: “Tôi tách bạch rõ ràng giữa công việc và gia đình, hay kể cả chuyện yêu đương. Tức là, khi tôi làm việc, gia đình hay vợ cũng sẽ đứng sau, nhưng ngược lại, khi tôi quay về với gia đình, công việc phải xếp lại phía sau.

Quan điểm của tôi là bạn có thể làm nhiều công việc trong cùng một khoảng thời gian nhưng không thể cùng lúc, khi bạn sắp xếp được thứ tự ưu tiên hợp lý cho những thứ trong cuộc sống, bạn sẽ không bị rối, không tự làm khó mình. Nếu chúng ta chỉ tôn thờ tình yêu, gia đình mà không đi làm thì không được. Còn nếu chỉ biết lo cho công việc, ai sẽ là người chăm sóc cho gia đình đây?”.

Tuy vậy, nam MC thừa nhận đã thay đổi nhiều khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Anh sắp xếp thời gian kỹ càng hơn để đưa đón vợ, hạn chế tụ họp bạn bè mà phải về muộn. Những thay đổi này là hoàn toàn tự nguyện, bởi “nếu không tự nguyện chúng ta sẽ rất dễ bị ức chế”. "Khi độc thân thì sao cũng được, nhưng bây giờ về muộn mà biết vợ chờ ở nhà nên tôi ít về muộn hơn”, anh chia sẻ.

{keywords}
MC Hạnh Phúc: "Trước hay sau hôn nhân, mục đích sống của tôi vẫn không thay đổi"

Thời điểm kết hôn cũng là lúc Hạnh Phúc tạm dừng công việc kinh doanh nhà hàng chay. Khi được hỏi rằng liệu việc ngừng kinh doanh có phải cũng là một trong những thay đổi về mục đích sống, anh nói: “Trước hay sau hôn nhân, mục đích sống của tôi vẫn không thay đổi. Tôi đóng cửa nhà hàng phần lớn là do dịch bệnh, đó cũng là tình trạng chung của nhiều nhà hàng, quán xá.

Với những khán giả yêu mến và theo dõi, chắc đều biết quãng thời gian tôi đối mặt với bệnh ung thư và vượt qua nó. Thời gian đó, tôi đã nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống và quyết định ăn chay trường, cũng như kinh doanh nhà hàng chay không vì lợi nhuận. Tôi may mắn có bà xã đồng hành từ chuyện ăn chay cho đến chuyện kinh doanh. Việc ngừng kinh doanh là điều mà cả tôi và bà xã đều không mong muốn. Tuy nhiên, tôi và vợ vẫn tâm niệm rằng một vài năm nữa, khi con lớn và mọi thứ ổn thoả hơn, chúng tôi sẽ quay lại công việc phát tâm này”, Hạnh Phúc bày tỏ.

Buồn nếu không làm truyền hình

Là một biên tập viên – MC của VTV, Hạnh Phúc khiêm tốn nói rằng anh chỉ dám nhận mình là người của công chúng chứ không dám nhận là người nổi tiếng. Với anh, việc giữ gìn hình ảnh trước công chúng là việc phải làm hàng ngày, lâu dần sẽ thành quen. Đối với anh, giữ một hình ảnh đẹp không chỉ là cho bản thân mà còn là cho cơ quan nơi mình làm việc.

{keywords}
Hạnh Phúc chỉ coi mình là người của công chúng chứ không dám nhận là người nổi tiếng.

“Chỉ là một hình ảnh không đẹp, một phát ngôn không kiểm soát của chúng tôi – dù là trong cuộc sống đời thường, cũng sẽ ảnh hướng đến uy tín và danh tiếng của cả VTV.

Với MC hay ca sĩ, diễn viên thì cũng vậy thôi – đều là người của công chúng và có sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng người hâm mộ mình. Tôi nghĩ mỗi người nên đặt ra giới hạn của riêng mình và biết có nên vượt qua nó hay không. Làm sao để mình vẫn là chính mình và thoải mái với mọi quyết định mà mình lựa chọn” – MC Hạnh Phúc chia sẻ.

Với Hạnh Phúc, niềm đam mê lớn nhất của anh sau công việc dẫn chương trình chính là được đào tạo cho những bạn trẻ có mong muốn trở thành MC.

Anh nói: “Tôi may mắn chưa từng phải từ bỏ đam mê nào khác để trở thành MC. Với hơn 15 năm kinh nghiệm lăn lộn trên khắp các kênh sóng từ Nam ra Bắc, giờ đây tôi cũng có chút ít vốn liếng để chia sẻ lại với các bạn trẻ. Tôi thích thú với việc thay đổi các bạn từ một trang giấy trắng thành một MC chuyên nghiệp.

Tôi cũng có tham gia vào một số lĩnh vực khác như chia sẻ kỹ năng thuyết trình, giao tiếp với các công ty, tập đoàn, hướng dẫn một số trường học và công ty để họ xây dựng bản tin nội bộ. Những việc làm này một phần giúp tôi vững thêm nghề nghiệp hiện tại, một phần cũng khẳng định công việc hiện tại của tôi có ý nghĩa thế nào. Nhưng nói thật, nếu một ngày không được làm truyền hình nữa tôi sẽ rất buồn đấy!”.

MC Hạnh Phúc trong Chuyển động 24h:

Đón đọc bài sau: 

MC Thanh Vân Hugo: 'Khi đã yêu, tôi nồng nàn và mãnh liệt'

Mê Thảo

MC Hạnh Phúc VTV lần đầu đăng ảnh cưới, tiết lộ sắp có con đầu lòng

MC Hạnh Phúc VTV lần đầu đăng ảnh cưới, tiết lộ sắp có con đầu lòng

"Cưới nhau mùa Covid tháng 3 năm ngoái, chuẩn bị phát thiệp thì có lệnh cấm tụ tập đông người nên thành ra không mời được anh chị em bạn bè thân thiết, mà chỉ tổ chức riêng giữa 2 gia đình", MC Hạnh Phúc cho biết.