Dự án anyLEARN được khởi nghiệp với mong muốn giúp phụ huynh, học sinh tìm kiếm trường học, chuyên gia, giáo viên, lớp học offline và cả online một cách tối ưu nhiều lợi ích nhất nhờ xây dựng hệ sinh thái giáo dục và ứng dụng công nghệ số thông minh. Các trường học, trung tâm và các lớp học có mặt trên nền tảng kết nối giáo dục anyLEARN đều là những đơn vị uy tín, chất lượng cao.

Trong tập 3 Shark Tank mùa 5, Hoài Trinh xuất hiện ấn tượng với màn gọi vốn 200.000 USD cho 10% cổ phần của anyLEARN. anyLEARN nhận về những đánh giá tích cực và cả những mặt chưa hoàn thiện. Dưới đây là chia sẻ của Hoài Trinh bên lề sự kiện. 

‘Chúng tôi sẽ quyết tâm hơn’

- Dù rất kỳ vọng nhưng không thuyết phục được các Shark đầu tư, cảm xúc của chị thế nào?

Dĩ nhiên hơi tiếc một chút nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho kịch bản này vì đối với start-up công nghệ chỉ mới 1,5 năm thực sự là quá sớm. Tuy nhiên nếu cứ chậm mà chắc thì e rằng nhiều phụ huynh vẫn khó khăn tìm trường cho con, và các con cũng thiếu sự định hướng rõ ràng để chọn môi trường học tập phù hợp nhất. Nhiều câu chuyện đau lòng về việc học đã xảy ra và vẫn còn nguy cơ tiếp diễn, vì thế chúng tôi cần quyết liệt hơn. Hiện tại, anyLEARN đã hoàn toàn đáp ứng được cho khách hàng nên chúng tôi quyết định mạnh dạn tham gia Shark tank, và tôi tin rằng sẽ đến lúc các Shark tham gia vào với vai trò mới trong giai đoạn mới.

Tôi nghĩ tôi chưa nói đủ rõ để các Shark hiểu sâu về anyLEARN, ngoài việc trở thành giải pháp tìm kiếm và đăng ký học tập trên nền tảng công nghệ để cha mẹ tiết kiệm thời gian, anyLEARN còn giúp cha mẹ định vị rõ năng lực sở trường của con để giúp con học tập hiệu quả. Khi đã có một định hướng và kế hoạch dài hạn, cha mẹ sẽ yên tâm đầu tư giáo dục cho con. Không chỉ giúp chọn trường chính quy và ngoại khoá phù hợp, anyLEARN còn hỗ trợ phụ huynh giải quyết bài toán tài chính, có nhiều giải pháp thanh toán linh hoạt và tiết kiệm, đó chính là sự khác biệt để các nhà đầu tư quyết định tham gia.

- Nguyên nhân vì đâu một người làm nghệ thuật chuyên nghiệp như Hoài Trinh lại khởi nghiệp trái ngành với anyLEARN?

Tôi đã dành 20 năm tuổi trẻ cho nghệ thuật và có những thành tựu nhất định, tôi nghĩ đã đủ thỏa nguyện với đam mê. Từ nhỏ tôi đã sát cánh với việc kinh doanh của gia đình. Năm 2010 tôi khởi nghiệp với dự án đầu tiên về thời trang từng được Lazada mời hợp tác lên app từ giai đoạn sớm. Sau đó tôi tập trung nhiều hơn vào các mô hình chăm sóc trẻ em, mở trung tâm đào tạo ngôn ngữ, nghệ thuật, kỹ năng sống. Tôi từng điều hành chuỗi học viện quy mô toàn quốc, thực hiện các dự án truyền thông tuyển sinh ngàn tỉ và hỗ trợ phát triển 1 số nền tảng ứng dụng công nghệ trước khi chính thức bắt đầu với anyLEARN vào năm 2020. 

Chờ đợi thêm ý kiến của người dùng

- Điều gì khiến chị quyết tâm và tin tưởng vào sự thành công của anyLEARN như vậy?

Nếu coi y tế là trái tim của quốc gia thì giáo dục chính là khối óc. Tôi tin rằng Giáo dục là sự nghiệp đáng đầu tư nhất trong cuộc đời này. Tôi không làm gì quá xa vời, rất đơn giản và bắt đầu từ khó khăn của những người làm cha mẹ cần một nền tảng để tìm kiếm thông tin minh bạch khách quan hơn, đăng ký dễ hơn, chi phí tiết kiệm hơn. anyLEARN đáp ứng được những vấn đề đó và nó được hình thành bằng tất cả trách nhiệm lẫn tình yêu thương dành cho thế hệ tương lai. Tôi tin dự án sẽ được cộng đồng ủng hộ nồng nhiệt. 

- Từ lời khuyên của các Shark, chị rút ra cho mình những bài học gì để anyLEARN phát triển đúng hướng và mạnh hơn?

Trong cuộc sống ai cũng thích được khen, riêng tôi lại thấy thú vị mỗi khi được chê vì đó mới là những ý kiến quý giá. Chúng tôi đã lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện dựa trên góp ý của các Shark, và chúng tôi cũng chờ đợi ghi nhận thêm nhiều ý kiến của người dùng, các đối tác giáo dục để anyLEARN ngày một hoàn thiện hơn và thực sự trở thành nền tảng tìm kiếm và đăng ký trường học hàng đầu.

- Shark Bình cho là website chỉ làm để lên Shark Tank, vậy anyLEARN thực sự có gì vượt trội?

Giai đoạn đầu chỉ mất 12 ngày để hoàn thiện ứng dụng anyLEARN và được Apple duyệt lên kho ứng dụng trong 24 giờ. Ngay sau đó chúng tôi đưa vào khoảng 10 đối tác và bán được nhiều khoá học ngay trong tháng đầu tiên. Sau đó chúng tôi vừa phát triển thêm tính năng vừa khảo sát, thử nghiệm thị trường ở mọi lĩnh vực giáo dục, đào tạo khác nhau trong suốt hơn 1 năm. Đến giữa 2021 khi xác định dự án có thể đẩy mạnh, chúng tôi mới thiết kế web và đồng bộ trên các nền tảng. Hiện tại người dùng có thể truy cập vào website anylearn.vn hoặc tải app anyLEARN HỌC không giới hạn trên cả IOS và Android.

Tấn Tài