MC Lê Anh và MC Hoàng Linh trong chương trình Cafe sáng mới nhất. 

Người khác đánh giá thế nào, đó là việc của họ

-  Khi nào khán giả không còn nhìn thấy MC Hoàng Linh lên hình và trở về bộ phận hậu kỳ để chuẩn bị cho làm mẹ lần 2?

Tôi đang bầu 6 tháng rưỡi và đã tăng 10kg. Dẫu vậy, cũng không rõ do cách tôi chọn trang phục khéo giấu bụng hay không mà đến giờ, ê-kíp vẫn chia lịch dẫn Cafe sáng cho tôi đến hết tháng 7, tức là lúc đó tôi đã bầu gần 8 tháng. Tuy nhiên, với Giờ thứ 9, do đặc thù hoạt náo và hoạt động nhiều của chương trình nên tôi sẽ lui về hậu kỳ sớm hơn. Đợt ghi hình tới vào cuối tháng 6 ở TP.HCM, BTV Vũ Trang sẽ đảm nhiệm vị trí MC chương trình thay tôi. 

- Đồng nghiệp ở VTV với chị là MC Xuân Anh từng tiết lộ khi mang bầu được chồng massage hàng ngày, tận tay gội đầu cho. Còn chị khi mang bầu Kichi, ông xã chiều chuộng ra sao?

Rõ ràng MC Xuân Anh là người phụ nữ rất hạnh phúc, ông xã như vậy là rất tâm lý. Với gia đình tôi, trước nay anh Rùa (tên thân mật của chồng Hoàng Linh - PV) đã rất chiều vợ nên khi tôi có Kichi mọi thứ vẫn thế. Chỉ là sau nhiều năm bên nhau, chúng tôi đều đang háo hức chờ đợi con ra đời. Mỗi ngày vợ chồng tôi và Gabon (tên con trai đầu lòng của Hoàng Linh - PV) đều thai giáo cùng Kichi. Trộm vía thai kỳ của tôi cũng rất khỏe mạnh nên tôi vẫn đi làm, đi học thêm tiếng Anh, đi dạy kỹ năng ở các trung tâm…

- Hoàng Linh là một trong những MC cá tính của nhà đài và cũng là người sống thoải mái khi hay đăng ảnh chồng, con lên trang cá nhân, thậm chí cả những tin nhắn 'dỗi chồng' cũng chẳng giấu. Chị có phải là người hay bắt nạt chồng?

Trên Facebook, tôi rất thích nhìn lại mục “Ngày này năm xưa”. Tôi luôn quan niệm nếu không có những chuyện trong quá khứ sẽ không có hiện tại, dù đó là thành công hay thất bại, vui hay buồn. Điều này giúp cuộc sống thêm thi vị, đúng với tính cách của tôi. Người khác đánh giá thế nào, đó là việc của họ. 

MC Hoàng Linh và ông xã.

- Ông xã ngoài yêu chị còn làm bạn được với hai cậu con trai riêng đang tuổi 'chanh cốm'. Điều chị thấy yêu nhất và không yêu nhất từ ông xã là gì?

Điều tôi yêu nhất đó là anh ấy luôn nhìn sự việc và mọi người xung quanh dưới góc độ tích cực và cảm thông. Còn điều duy nhất tôi không ưa chính là việc hút thuốc. Khi tôi có bầu Kichi, anh từng nói con 3 tháng sẽ cai thuốc nhưng giờ tôi bầu 6 tháng rưỡi rồi mà vẫn còn hút đấy. Mỗi lần hút xong dù có đánh răng, súc miệng nhưng vẫn bị tôi rầy la.

-Trong hơn 15 năm làm nghề báo, chắc chắn có vô số kỷ niệm không thể nào quên, với chị sự cố đáng nhớ nhất là gì?

Trộm vía là từ khi vào nghề đến nay, có lẽ là do Tổ nghề độ nên tôi chưa từng bị vạ miệng hay gặp sự cố gì ghê gớm. Trong tôi luôn có rất nhiều kỷ niệm trân quý và sâu sắc về những vùng đất, đơn vị đã từng đi qua. Tôi có nhiều nhiều lắm từ bảng tên, quân phục, thắt lưng, giày, quân hàm, quân hiệu… suốt 15 năm rưỡi gắn bó với Chúng tôi là chiến sĩ.

Đến giờ này, sau 1 năm rưỡi ngừng dẫn, tôi vẫn cất giữ mọi thứ rất trân trọng trong tủ đồ cá nhân. Tất cả những dấu mốc quan trọng trong đời tôi, từ khi là sinh viên, ra trường, đi làm và đến giờ là chuẩn bị làm mẹ của 3 đứa trẻ, đều có sự chứng kiến của "Chúng tôi là chiến sĩ".

Thần tượng MC Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh

- Chị từng có thời gian dài dẫn 'Chúng tôi là chiến sĩ' với nhà báo Lại Văn Sâm. Đây có phải là người bạn dẫn để lại nhiều ấn tượng với chị? Nếu không quá bí mật chị có thể tiết lộ thần tượng của mình trong nghề báo là ai không?

Từ năm 2006 đến nay là 17 năm lên sóng VTV, bạn dẫn nam của tôi nhiều vô kể nhưng người khiến tôi yên tâm nhất và để lại nhiều ấn tượng là nhà báo Lại Văn Sâm.

Chúng tôi là chiến sĩ là thanh xuân và tuổi trẻ của tôi. Đúng như mọi người nhận xét, chú Sâm là một phần ký ức, là linh hồn của chương trình này. Chú là vị sếp đầu tiên, bạn dẫn đầu tiên của tôi ngay từ khi tôi mới chân ướt chân ráo về Đài.

Tôi xưng cháu, gọi chú. Làm việc với chú đặc biệt yên tâm, bởi chú đúng là cây đại thụ, còn tôi chỉ là cây dây leo bé xíu, dù bão táp vẫn có cây đứng bên, không lo gục ngã. 

MC Hoàng Linh và MC Lại Văn Sâm.

Bên cạnh đó là MC Đức Bảo, người đồng hành cùng tôi suốt 8 năm. Bảo rất thông minh, dí dỏm, hài hước và làm việc vô cùng dễ chịu. Ngoài ra, đứng dẫn bên cạnh Bảo, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé và như được che chở vì Bảo cao lớn mà. Thêm vào đó là khả năng Tiếng Anh và cách xử lý tình huống trên sân khấu của Bảo rất tốt. Đến giờ này, chúng tôi vẫn xưng hô là “đồng đội”.

Từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, phần thưởng của tôi là những chiếc vé xem show truyền hình tôi nhận từ bác tôi. Mỗi lần nhận được vé Chiếc nón kỳ diệu, Trò chơi âm nhạc, tôi vô cùng sung sướng, háo hức, hồi hộp và đếm từng ngày để đi xem.

Hai thần tượng của tôi trong nghề đó chính là chú Sâm và chị Diễm Quỳnh. Lần nào nhìn thấy chương trình của chú và chị, tôi đều xem hết.

Tôi vẫn gọi chị Diễm Quỳnh là “Thần tượng của em”, một người chị, một tiền bối vô cùng ấm áp. Tôi được lắng nghe chị chia sẻ về việc chăm sóc con cái. Thời điểm hiện tại khi bầu bí và vẫn lên hình, tôi lại nhớ đến hình ảnh chị Quỳnh khi dẫn MTV Bài hát tôi yêu khi khéo léo giấu bụng bầu to bằng giỏ hoa và chiếc bục lớn. Tôi thấy mình cũng ít nhiều cống hiến với nghề được như thần tượng.

Trong mối quan hệ với người cũ, luôn giữ hòa khí

- Chị và chồng cũ từng cùng dẫn trên Cafe sáng, chị cảm thấy như thế nào?

Với tôi, mọi mối quan hệ với người cũ, nhất là khi có tài sản chung là những đứa trẻ cần luôn giữ được hòa khí tốt. Cả tôi và ba Gabon, vẫn nhắn tin trao đổi hàng ngày các chuyện liên quan đến bọn trẻ.

Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt suốt nhiều năm nay, không ngại đến mức không thể dẫn chung. Tuy nhiên lần dẫn cùng đầu tiên sau khi ly hôn cũng hơi lạ. Nhưng sau đó, mọi thứ đều diễn ra bình thường và chuyên nghiệp như những người đồng nghiệp bình thường.

Buổi đầu, Gabon còn trầm trồ “Wow” xong tủm tỉm trêu mẹ. Hội bạn thân của tôi chụp màn hình rồi trêu là gửi cho anh Rùa. Và cả anh Rùa cũng trêu.

Tôi thực sự may mắn khi ba Gabon và anh Rùa đều vô cùng văn minh và vui vẻ. Nhìn ở một góc độ tích cực, nếu không có cuộc hôn nhân đầu tiên tôi sẽ không thể có Gabon. Vậy nên, mọi chuyện đúng sai trong quá khứ chẳng còn ý nghĩa gì, quan trọng là hiện tại.

Hoàng Linh và hai con trai.

- Sau khi chị sinh em bé, ba Gabon có chia sẻ hay hỏi thêm về việc chăm Gabon nhiều hơn để chị có thời gian lo cho Kichi, nhất là quãng thời gian đầu sau sinh?

Ba Gabon cũng ngỏ ý muốn đón hai con về chăm sóc trong 1 năm tới. Tuy nhiên vì con đã lớn nên chúng tôi quyết định tôn trọng ý kiến của các con. Và hai bạn quyết định ở với mẹ, cùng chăm em. Thậm chí còn lên kế hoạch phân công ai trông em, ai pha sữa…  Hiện tại, mọi thứ vẫn rất ổn, vậy nên sau khi Kichi chào đời, tôi sẽ ứng biến sau.

MC Hoàng Linh và Trung Nghĩa dẫn Cafe sáng trên VTV3:

Minh Huệ