MC Liêu Hà Trinh đưa ra quan điểm về tình yêu, trải lòng về cuộc sống trong những trang viết "Nợ nhau lời tạm biệt".


Một năm sau khi ra mắt tập thơ tình, Liêu Hà Trinh tiếp tục giới thiệu cuốn sách thứ hai, Nợ nhau lời tạm biệt vào cuối tuần qua tại TP.HCM. Đến chúc mừng cô gồm nhiều đồng nghiệp thân thiết như ca sĩ Thanh Duy, Đại Nhân, Cường Seven, Pha Lê, Jang Mi, Băng Di, nhà văn Hamlet Trương…

Liêu Hà Trinh trải lòng về nội dung cô gửi gắm trong sách: “Tôi nghĩ không có cô gái nào lại khô cằn trong tình cảm. Bản thân tôi là người đa cảm, đôi lúc mệt mỏi, có yếu lòng nhưng luôn đón nhận và cân bằng mọi cảm giác. Theo tôi không có điều gì trong cuộc sống vô nghĩa. Tất cả đều đem đến cho chúng ta trải nghiệm, bài học”.

{keywords}
Liêu Hà Trinh từng là cây viết quen thuộc với các báo tuổi teen khi còn đi học.

Trong buổi giới thiệu tác phẩm nhiều ý kiến cho rằng Hà Trinh ra sách theo trào lưu và muốn nâng cấp bản thân với vai trò nhà văn, nhà thơ…Én vàng 2016 khẳng định: "Tôi viết văn là tìm kiếm sự đồng cảm, xem việc viết lách như cách chia sẻ cảm xúc và là một thói quen từ thuở nhỏ. Từ khi đi học, tôi đã từng là cây bút cứng cho các tạp chí. Tôi không nghĩ mình cần tìm kiếm danh xưng mà chỉ viết lại suy nghĩ từ bản thân, bạn bè, độc giả xung quanh".

Liêu Hà Trinh thừa nhận viết sách về văn thơ rất khó bán nhưng cô tin rằng độc giả tìm đến các sách của mình không chỉ vì sự yêu mến mà còn tìm được sự đồng cảm trong quan niệm về tình yêu, cuộc sống.

"Nếu được chạm vào nỗi buồn hay vết thương của ai đó, rồi xoa dịu nó bằng những câu chữ thì đó là niềm hạnh phúc của tôi rồi”, nữ MC nói.

Câu hỏi thú vị mà MC Hà Trinh nhận được tại buổi họp báo là từ phía doanh nhân Duy Hân - bạn trai của MC Kỳ Duyên. Anh đã phản bác quan điểm về tình yêu trong sách. Theo anh, khi chia tay đàn ông không dùng lời nói, chỉ dùng hành động để giã từ. Phụ nữ chờ lời tạm biệt là tự huyễn hoặc bản thân.

MC Hà Trinh cho rằng: “Não đàn ông đơn giản, quyết đoán chỉ quan tâm tới 5 vấn đề trong ngày như công việc, thể thao, phụ nữ, giải trí và một khoảng trống không dùng làm gì cả. Phụ nữ thì phức tạp hơn khi một giây họ có thể liên kết suy diễn cả chục vấn đề cùng một lúc".

"Anh tặng họ một cành hoa, họ nghĩ rằng anh đã rất quan tâm. Khi nhắn tin hỏi thăm, nàng đã lập tức tìm thông tin về nơi tổ chức lễ cưới đẹp. Nên khi người đàn ông rời đi, chỉ dùng cái ôm và nụ ôm để ngỏ ,thì cô ấy sẽ dùng toàn bộ quãng thời gian sau đó để suy ngẫm điều đó có nghĩa là gì. Rất nhiều cuộc tình đã được kết lại theo cách đó. Cuốn sách này lý giải vài trong nhiều lý do để chúng ta tha thứ, bước tiếp, an yên và hạnh phúc", cô nói tiếp.

Sau Nợ nhau lời tạm biệt, hiện MC Hà Trinh đang hoàn thành quyển sách thứ 3 với tựa đề Cúc hoạ mi.

Theo Zing