Ngày 8/6, 163 đưa tin Lưu Chấn Á, MC đài truyền hình Hợp Phì, qua đời ở tuổi 27. Cô mất vào ngày 20/4 sau khi nhập viện điều trị bệnh viêm phổi. Cái chết của người dẫn chương trình được giữ kín theo nguyện vọng gia đình và cơ quan chức năng.

Theo 163, sau 2 tháng điều tra, nguyên nhân tử vong của Lưu Chấn Á được công bố là sự cố y khoa nghiêm trọng. Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, Lưu Chấn Á bị đột tử do ngộ độc thuốc Moxifloxacin và bệnh viêm phổi. Cô cũng không nhận được biện pháp cấp cứu kịp thời từ bác sĩ trong 8 phút vàng.

MC Trung Quoc qua doi anh 1

Lưu Chấn Á qua đời sau 3 ngày nhập viện điều trị bệnh viêm phổi. Ảnh: iFeng.

Theo Sohu, Lưu Chấn Á được chẩn đoán viêm phổi vào ngày 14/4. Trong quá trình nội soi phế quản, cô bị chảy máu nghiêm trọng vì thao tác không đúng kỹ thuật của bác sĩ. Ngày 17/4, nữ MC được yêu cầu nhập viện điều trị.

Đến đêm 20/4, Lưu Chấn Á lên cơn co giật, nhưng không được cấp cứu ngay lập tức do kíp trực khi đó chỉ có y tá và bác sĩ thực tập. Khi bác sĩ chính đến nơi, thay vì ưu tiên cứu chữa cho Lưu Chấn Á, lại tranh cãi với gia đình người bệnh và gây ra bi kịch.

Để đòi lại công bằng cho Lưu Chấn Á, cha mẹ nữ MC nộp đơn tố cáo bệnh viện. Theo Sina, bác sĩ đã chuyển sang sử dụng kháng sinh Moxifloxacin mà không thông báo với Lưu Chấn Á hay hỏi về tiền sử dị ứng của cô.

Lưu Chấn Á bắt đầu làm người dẫn chương trình cho đài truyền hình vệ tinh Hợp Phì từ năm 2013. Trước khi mất, cô có kế hoạch tổ chức hôn lễ với bạn trai.